ป.ป.ช.เปิดบัญชีฯครม."ประยุทธ์ 1"/ศาลฯ อ่านคำพิพากษาคดีน้ำ 3.5 แสนลบ./ธปท.แถลงภาวะศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2014 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ ติดตามการเปิดแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำนวน 33 คน ให้สาธารณชนรับทราบตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.ถึงวันที่ 14 พ.ย. ณ ห้องแสดงบัญชีฯ อาคาร 1 สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดนนทบุรี
  • ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เตรียมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ที่สำคัญหลายฉบับ เช่น ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลชายฝั่ง, ร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคม, ร่างพ.ร.บ.วิชาชีพเภสัชกรรม และร่างพ.ร.บ.ยา

ขณะที่ บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยที่รัฐสภาเป็นไปอย่างเข้มงวด เนื่องจากคณะเภสัชกร ประมาณ 30 คน จะเข้ายื่นหนังสือคัดค้านร่างพ.ร.บ.วิชาชีพเภสัชกรรม และร่างพ.ร.บ.ยา

  • ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดในคดีระหว่างสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ 1 กับพวกรวม 45 คน(ผู้ฟ้องคดี) กับนายกรัฐมนตรี(น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน(ผู้ถูกฟ้องคดี) กรณีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 3.5 แสนล้านบาท
  • ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ระหว่างนำคณะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชา และจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำนายกรัฐมนตรีจะได้พูดถึงผลการเดินทางเยือนกัมพูชาครั้งนี้ให้ประชาชนได้รับรู้ทางรายการ"คืนความสุขให้กับคนในชาติ"
  • ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม จะเดินทางกลับจากการเยือนประเทศจีน
  • นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานพิธีมอบนโยบายการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน เนื่องในงานวันที่อยู่อาศัยโลกประเทศไทย 2557 "World Habitat Day Thailand 2014" ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ส่วนช่วงบ่าย นายฟรานเชสโก ซาเวริโอ นิซิโอ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจินจั่นตอง รมว.คมนาคม เป็นประธานประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด เพื่อติดตามความคืบหน้างานและโครงการต่าง ๆ ในปีงบประมาณการลงทุน 2557 - 2558
  • คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) จัดกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 1 ปี การชุมนุมของ กปปส. โดยจะเน้นไปที่พิธีทางศาสนาเป็นหลัก
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นางรุ่ง มัลลิกะมาส ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงภาวะเศรษฐกิจและการเงินเดือน ก.ย.57 และไตรมาส 3 พร้อมคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจ ณ ธปท.สำนักงานใหญ่
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงตัวเลขดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) ประจำเดือน
  • นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารพาณิชย์ 9 แห่ง ร่วมงาน "Bangkok Saving &Investment Fest 2014" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • สถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จัดการบรรยายเรื่อง ภาวะความเสี่ยงของการผลิตปิโตรเลียมในประเทศไทย โดย Wood Mackenzie เพื่อนำเสนอประเด็นหลักที่ประเทศไทยควรพิจารณาดำเนินการในอันดับต้นๆ หากยังต้องการจะแข่งขันกับประเทศอื่นๆ ในการดึงดูดการลงทุนสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างความมั่นใจให้กับภาคสังคมว่ารัฐและประชาชนจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการพัฒนาทรัพยากรปิโตรเลียมของประเทศ ณ ห้องบอลรูม C ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว กรุงเทพฯ
  • ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดตัว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ศูนย์การค้าเมกาบางนา พร้อมแถลงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุด ตลอดจนทิศทางการดำเนินธุรกิจ กลยุทธ์การตลาดสำหรับไตรมาสสุดท้ายปี 2557 และแผนการลงทุนในปี 2558 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นวันแรก โดยนับเป็นผู้ให้บริการสปาเพื่อสุขภาพรายแรกที่เข้าจดทะเบียนใน mai
  • ค่าย Apple เปิดจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในไทย อย่างเป็นทางการ โดยทาง Apple iStudio เตรียมเปิดให้ลูกค้าต่อคิวซื้อไอโฟน 6 ตั้งแต่เวลา 08.00น.ของวันนี้
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเดินรถตามปกติ หลังเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่เร่งกู้ซากรถไฟที่ชนกับรถบรรทุก จ.ขอนแก่น เสียชีวิต 5 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ