GBX คาดทั้งปีพลิกกำไร แม้ H1/57 ขาดทุน หลังวอลุ่มฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2014 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก ในเครือ บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดทั้งปีจะพลิกกลับมามีกำไร หลังจากครึ่งปีแรกขาดทุน 6.63 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวสูงขึ้นทำให้รายได้โบรกเกอร์ปรับตัวดีขึ้น
"ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาถึงแม้ตลาดจะค่อนข้างซบเซา แต่เรายังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี ทำให้เราสามารถประคองบริษัทฯได้ และไม่ขาดทุนหนักๆ ซึ่งหลังจากที่การเมืองคลี่คลายแล้ว ทำให้ปริมาณการซื้อขายกลับมาดีขึ้น เป็นสิ่งที่ช่วยให้ผลประกอบการของเรากลับมาเป็นบวก" นายธนพิศาลกล่าว

ทั้งนี้ หลังจากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญของ บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) และวันนี้ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ทำให้มองโอกาสในการทำดีลไอพีโอเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเจรจา

สำหรับตลาดหุ้นไทยปี 58 มองว่ามีแนวโน้มสดใส เนื่องจากสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และภาครัฐฯก็ได้มีการออกนโยบายต่างๆเพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว จะช่วยให้นักลงทุนมีความสนใจเข้ามาลงทุนมากขึ้น จึงมั่นใจว่าปี 58 ตลาดหุ้นไทยจะเป็นปีที่สดใสอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ