ตลท.-กทม.และ 9 ธนาคารรวมกว่า192 สาขา ผนึกจัดโครงการส่งเสริมการออมคนกรุง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากผลการวิจัยพบว่า คนไทยส่วนใหญ่ อาจยังไม่คุ้นเคยเกี่ยวกับเรื่องการออมเงิน ส่งผลให้มีการออมเงินช้า ออมน้อย ไม่เพียงพอต่อการยังชีพเมื่อเกษียณ และที่สำคัญที่สุด มักให้ความสำคัญกับเรื่องวางแผนเพื่อวัยเกษียณเป็นอันดับสุดท้าย ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ดังนั้น การวางแผนทางการเงินสำหรับอนาคตจึงมีความสำคัญ จากประเด็นสำคัญนี้ ทำให้ทุกภาคส่วนภายใต้โครงการส่งเสริมช่องทางลงทุนผ่านสาขาธนาคารพาณิชย์และช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ โครงการ Banker-to-Broker อันประกอบด้วยตลาดหลักทรัพย์ฯ และ 9 ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำพร้อมกับสถาบันการเงินในเครือ ตระหนักและให้ความสำคัญในการร่วมกันรณรงค์สร้างการตื่นตัวและทักษะในการบริหารเงินออมด้วยการลงทุนผ่านเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม

ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ 9 ธนาคารชั้นนำ รวมกว่า 192 สาขา ได้ร่วมผนึกกำลังรณรงค์ให้ความรู้ด้านการวางแผนการออมและต่อยอดเงินออมด้วยการลงทุนในพื้นที่ ประตูน้ำ พระราม 1 ราชประสงค์ อโศก และสีลม นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครผ่านศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัวกรุงเทพมหานครทั้ง 17 แห่ง ที่จะมาร่วมกันให้บริการ ส่งเสริมแนวคิด และความรู้ด้านการบริหารเงินออม ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องการวางแผนทางการเงิน อันจะนำไปสู่การสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินอย่างยั่งยืนให้แก่ชาวมหานคร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนร่วมสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็น “มหานครแห่งความสุข" โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต มีวินัยในการใช้เงิน รู้จักประหยัด อดออม และมีช่องทางในการวางแผนเพิ่มคุณค่าของเงินออม พร้อมรู้จักใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม และพอเพียง เพื่อสร้างรากฐาน และความมั่นคงให้แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม ชุมชน และประเทศชาติสืบต่อไป

สำหรับ 9 ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำที่ร่วมโครงการ “Bangkok Saving & Investment Fest 2014" นี้ ประกอบไปด้วย ธ.กรุงเทพ ธ.กรุงไทย ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย ธ.เกียรตินาคิน ธ.ซีไอเอ็มบีไทย ธ.ทิสโก้ ธ.ไทยพาณิชย์ และธ.ธนชาต เพื่อให้คำปรึกษาการวางแผนทางการเงินและการบริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้าของธนาคารผ่านผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของธนาคารและกลุ่มสถาบันการเงินในเครือ อาทิ กองทุนรวม หลักทรัพย์ และเงินฝากประเภทต่างๆ ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ