BLA ออก"บีแอลเอพร้อมเกษียณ"เตรียมพร้อมเข้าสู่วัยเกษียณได้บำนาญสม่ำเสมอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 3, 2014 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานของบริษัทและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ‘บีแอลเอ พร้อมเกษียณ’ ว่า กรุงเทพประกันชีวิต ยังคงมุ่งมั่นตอกย้ำพันธกิจในการให้บริการเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินให้ประชาชน เพื่อชีวิตที่มีความสุขมากกว่า ผ่านผลิตภัณฑ์การเงินต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของประชาชนในแต่ละช่วงชีวิต ความผันผวนทางเศรษฐกิจและข้อมูลความจริงที่แนวโน้มคนมีอายุยืนขึ้น ค่าใช้จ่ายหลังเกษียณมีมากขึ้น ทำให้การเตรียมความพร้อมสำหรับชีวิตวัยเกษียณมีความสำคัญและจำเป็นมากขึ้น กรุงเทพประกันชีวิตจึงได้เสนอผลิตภัณฑ์การเงินที่ช่วยให้ประชาชนเตรียมพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างสบายใจ โดยเชื่อว่าเป็นการเสริมสร้างหลักประกันที่ช่วยให้คนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขความสบายใจทั้งในปัจจุบันและอนาคต

นายเรืองศักดิ์ ปัญญาบดีกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด BLA กล่าวถึงแนวคิดและรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ว่า คนจำนวนมากคิดว่าการออมเงินจากรายได้ในระหว่างการทำงาน เงินสะสมประเภทต่างๆ หรือดอกผลเงินที่จะได้รับจากการออม จะเพียงพอสำหรับใช้จ่ายหลังเกษียณอายุ แต่เมื่อคิดค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ในช่วงระยะเวลาของการใช้ชีวิต รวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น ค่ารักษาพยาบาล ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อ จะพบว่าเงินออมที่สะสมไว้ไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตพื้นฐานอย่างมีความสุข

"บีแอลเอ พร้อมเกษียณ เป็นแผนประกันบำนาญแนวคิดใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อการเตรียมความพร้อมสำหรับการเกษียณอายุโดยเฉพาะ เป็นการสะสมเงินไว้ล่วงหน้าอย่างไม่ประมาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายพื้นฐานในวัยเกษียณ ตามเป้าหมายรูปแบบการใช้ชีวิตแบบที่ต้องการ โดยสะสมเงินประกันบำนาญตามเป้าหมายอย่างมีวินัย จึงมั่นใจได้ว่าลูกค้า(ผู้ทำประกันบำนาญ) จะมีเงินบำนาญอย่างสม่ำเสมอ เพียงพอสำหรับตนเองและคู่ชีวิตโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นภาระใคร"นายเรืองศักดิ์ กล่าว

ความพิเศษและแตกต่างของ บีแอลเอ พร้อมเกษียณ จากผลิตภัณฑ์ประกันบำนาญทั่วๆ ไป คือ บีแอลเอ พร้อมเกษียณ"เป็นหลัก ประกันบำนาญ แบบเป็นยูนิต (หน่วย) โดยจ่ายบำนาญยูนิตละ 1,500 บาทต่อปี ตามจำนวนยูนิตที่ผู้ประกันซื้อสะสมไว้ เริ่มต้นจ่ายให้ตั้งแต่วันครบรอบปีที่อายุ 60 ปี ต่อเนื่องทุกปีจนถึงอายุ 85 ปี รวม 26 ปี โดยรับรองการจ่ายบำนาญอย่างน้อยถึงอายุ 75 ปี ในกรณีที่เสียชีวิตก่อนอายุ 75 ทายาทจะได้รับเงินบำนาญส่วนที่เหลือเป็นเงินก้อนโดยคำนวณจากมูลค่าปัจจุบันของระยะเวลา 15 ปีที่เหลือ หรือกรณีที่เสียชีวิตก่อนอายุ 60 ปี ทายาทจะได้รับเงินที่สะสมทั้งหมดคืน (105% ของเงินที่จ่าย) ทั้งนี้มี 2 แบบให้เลือกคือ แผน A ที่มีอัตราเงินบำนาญคงที่ 26 ปี และแผน B ที่มีอัตราเงินบำนาญเพิ่มขึ้น 3% ของทุนประกันทุกๆ 5 ปี

“บีแอลเอ พร้อมเกษียณ" ให้บริการแก่ผู้มีอายุระหว่าง 20-59 ปี ไม่ต้องตรวจสุขภาพ สามารถนำเบี้ยประกันชีวิตไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีแบบบำนาญ รวมสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาทต่อปี ซื้อครั้งแรกอย่างน้อย 2 ยูนิต ครั้งต่อไปกี่ยูนิตก็ได้ เงินบำนาญที่ได้รับต่อยูนิตจะเท่ากันไม่ว่าผู้เอาประกันจะเริ่มทำประกันเมื่ออายุเท่าไร เงินบำนาญจ่ายรายปียูนิตละ 1,500 บาทต่อปีเท่ากันทุกคน โดยที่จำนวนเงินบำนาญต่อปีขึ้นอยู่กับจำนวนยูนิตที่ซื้อสะสมไว้ ราคายูนิตจะแตกต่างกันตามอายุและเพศ ราคาจะสูงขึ้นตามอายุ ดังนั้นการซื้อตั้งแต่อายุยังน้อยมีราคาต่ำกว่า คุ้มค่ากว่า มีเวลาสะสมได้นานกว่า สามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวนและไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ซื้อในแต่ละปี ยิ่งสะสมจำนวนยูนิตบำนาญมากก็จะยิ่งได้รับเงินบำนาญมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ