TNITY มองดัชนี พ.ย.กรอบ 1,540-1,610 จุดลดผันผวน แนะหุ้นธีม Digital economy

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 5, 2014 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงภาพการลงทุนในตลาดหุ้นไทยประจำเดือนพฤศจิกายน 2557 ด้วยกลยุทธ์การวิเคราะห์ของผลิตภัณฑ์ "The Big Picture" ว่า ภาพการลงทุนในเดือนนี้มองกรอบการแกว่งตัวของดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) บริเวณ 1,540-1,610 จุด โดยคาดความผันผวนของตลาดหุ้นเริ่มลดลง และความเสี่ยงขาลงของตลาดหุ้นเริ่มลดน้อยลง

ปัจจัยที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดดังนี้ ปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ การประกาศมาตรการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตราสารทุนต่างประเทศของกองทุนบำเหน็จบำนาญญี่ปุ่น, แนวโน้มกระแสไหลเข้าของเงินลงทุน (Fund flow) ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดล่วงหน้า, คาดการณ์ผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 6 พฤศจิกายนศกนี้ มีโอกาสสูง 60% ที่อาจมีการส่งสัญญาณออกมตราการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม และคาดการณ์เม็ดเงินลงทุนจากกองทุน LTF และ RMF ที่ยังรอซื้ออยู่ในระบบอีกกว่า 3 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงที่ยังน่ากังวล คือ คาดการณ์รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ที่จะเผยแพร่ในวันที่ 19 พฤศจิกายน มีโอกาสที่คณะกรรมการส่วนใหญ่อาจแสดงความเห็นที่เข้มงวดมากขึ้น ประกอบกับอาจมีแรงขายเพื่อปิดกองทุน Trigger fund ที่บริเวณดัชนี 1,600 -1,620 จุด และปริมาณการคำสั่งซื้อ (Long) ค่าเงินดอลลาร์สุทธิของกองทุน Hedge fund ที่ยังคงอยู่ในระดับสูง

หุ้นที่แนะนำสำหรับเดือนพฤศจิกายน ได้แก่ กลุ่มสื่อสารที่ได้ประโยชน์จากธีม Digital economy ได้แก่ ADVANC, INTUCH, กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมที่มีโอกาสได้เห็นเม็ดเงิน FDI มากขึ้นจากภาวะเงินเยนอ่อนค่า ได้แก่ TICON, HEMRAJ กลุ่มที่มีโอกาสถูกนำเข้าสู่ดัชนี SET50 ได้แก่ CK, KTIS, กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีที่มี Downside risk จำกัด ได้แก่ PTTEP, PTTGC, และกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่ ROBINS, TPOLY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ