TPCH เดินสายโรดโชว์เชียงใหม่-ขอนแก่น-หาดใหญ่-กทม.พ.ย.นี้ก่อนเปิดขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 6, 2014 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อนงค์ ยุวะหงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บล. ทรีนีตี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า มีแผนที่จะนำ TPCH เดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 89,450,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็น 22.36% ของทุนชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ แบ่งเป็นจำนวนไม่เกิน 50,390,435 หุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) ตามสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นแต่ละรายที่ถืออยู่ใน TPOLY (Pre-emptive right) ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 39,059,565 หุ้น เสนอขายต่อประชาชน

สำหรับแผนการโรดโชว์ TPCH ได้มีการเตรียมนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน เพื่อให้เข้าใจในพื้นฐานธุรกิจและมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคตที่สามารถขยายตัวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน นอกจากนี้ยังจะมีการบรรยายเพื่อให้ความรู้และเป็นแนวทางในการลงทุนสำหรับนักลงทุน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในหัวข้อ “Global Fund Flow และโอกาสในการลงทุน"

“TPCH จะเดินทางโรดโชว์ทั้งหมด 4 จังหวัด โดยเริ่มที่ จ.เชียงใหม่ เป็นแห่งแรกในวันที่ 7 พ.ย., วันที่ 10 พ.ย. ที่ จ.ขอนแก่น, วันที่ 12 พ.ย. ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 พ.ย. ซึ่งคาดว่าการเดินทางไปโรดโชว์ของ TPCH ในครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนเข้าใจธุรกิจและมองเห็นศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และคาดว่าจะนำหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในปลายปีนี้ หรืออย่างช้าสุดต้นปีหน้า" น.ส.อนงค์ กล่าว

ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ TPCH เปิดเผยว่า การเดินทางไปโรดโชว์ระหว่างวันที่ 7-14 พ.ย. นี้ บริษัทจะนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนประเภทต่างๆ โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและลงทุนในธุรกิจพลังงาน ซึ่งเป็นธุรกิจที่ดีมีอนาคตที่จะเติบไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน

TPCH ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนประเภทต่างๆ และให้บริการสนับสนุนการดำเนินการของบริษัทย่อยของบริษัท โดยมีเงินลงทุนในบริษัทย่อยและกิจการที่ควบคุมร่วมกัน ที่มีแผนดำเนินการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากชีวมวลเพียงประเภทเดียวในปัจจุบัน จำนวน 7 บริษัท และจะมีรายได้หลักเป็นเงินปันผลที่ได้รับจากการลงทุนถือหุ้นในบริษัทเหล่านี้และมีรายได้อื่นๆ จากการให้บริการสนับสนุนการดำเนินการของบริษัทย่อย เป็นต้น

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปลงทุนขยายธุรกิจ ก่อสร้างและดำเนินโครงการโรงไฟฟ้า ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 401,200,000 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 401,200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และเรียกชำระแล้วจำนวน 310,550,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 310,550,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 400,000,000 บาท ซึ่งจะแบ่งเป็นหุ้นสามัญเดิม 310,550,000 หุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 89,450,000 หุ้น โดยมีหุ้นที่รองรับการใช้สิทธิ ESOP ของพนักงานอีกจำนวน 1,200,000 หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ