PTT คุมเหตุน้ำมันรั่วเชียงใหม่ได้แล้วเร่งสำรวจความเสียหาย-เยียวยา

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday November 9, 2014 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติกร สุขหวาน ผู้จัดการคลังน้ำมันเชียงใหม่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.15 น. วานนี้ (8 พ.ย.) พบเหตุน้ำมันเจท เอ 1 รั่วไหล ที่ Hydrant Pit หลุมที่ 20 จำนวนประมาณ 10,000 ลิตร

มีน้ำมันบางส่วนรั่วไหลปะปนลงลำรางสาธารณะ และติดไฟที่ต้นไม้ หน่วยระงับเหตุฉุกเฉินของ ปตท.สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ทันท่วงที ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหมดังกล่าวส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนชุมชน 2 หลัง โดยมีกระจกแตก และสายไฟไหม้เสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้า สามารถจ่ายน้ำมันได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่ ปตท.ได้ลงพื้นที่ทันที เพื่อสำรวจชุมชนที่อาจได้รับความเสียหาย พร้อมยืนยันจะให้ความช่วยเหลืออย่างดี

นอกจากนั้น เหตุการณ์ครั้งนี้ ปตท.ได้ประสานงานกับเทศบาลตำบลป่าแดด เพื่อดูแลชุมชนและประสานงานท่าอากาศยานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรีบดำเนินการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและย้ำว่า ปตท.ให้ความสำคัญเสมอต่อนโยบายด้านความปลอดภัย ถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง และซ้อมแผนฉุกเฉินอย่างสม่ำเสมอทุกปี เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเรียบร้อยภายในเวลารวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ