PTT เร่งช่วยเหลือผู้รับผลกระทบ-แก้ไขเหตุคราบน้ำมันรั่วสนามบินเชียงใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2014 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงกฤช บุญญาบารมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุน้ำมันรั่วที่สนามบินเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ปตท. เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบโดยทันที และร่วมมือกับทุกภาคส่วนดำเนินการเก็บกู้คราบน้ำมันที่รั่วไหลปะปนลงลำรางสาธารณะอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบพบว่ามีน้ำมันรั่วไหลลงลำรางสาธารณะที่เชื่อมต่อกับสนามบินเชียงใหม่ ทำให้กอหญ้าริมลำรางติดไฟลุกไหม้ระยะทางประมาณ 10 เมตร ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนชุมชนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่ง ปตท. ได้เข้าช่วยเหลือทันทีและจะรีบดำเนินการซ่อมแซมให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็ว พร้อมทั้งได้ดำเนินการเก็บกู้คราบน้ำมันที่ไหลปนเปื้อนตามลำราง โดยใช้ทุ่นกักเก็บน้ำมันเพื่อดักน้ำมันไม่ให้กระจายตัว แล้วเก็บคราบน้ำมันและผักตบชวาที่ปนเปื้อนไปไว้ที่คลังน้ำมันเชียงใหม่เพื่อนำไปกำจัดตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับคราบน้ำมันที่มีลักษณะเป็นแผ่นฟิลม์บางๆ เหลืออยู่ในระดับที่ไม่มีโอกาสติดไฟแล้ว และได้ใช้แผ่น absorbent ในการดูดซับคราบน้ำมัน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้

“ปตท. พร้อมที่จะดูแลรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมเพิ่มมาตรการตรวจสอบความเรียบร้อยของหลุมเติมน้ำมันอากาศยานทุกหลุม เพื่อติดตามแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติภัยเช่นนี้อีก ตามนโยบายด้านความปลอดภัยที่ยึดถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม อยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน"นายทรงกฤช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ