AUCT ประมูล Night Auction ขายรถคุณภาพดีกลางคืนครั้งแรกกว่า 100 คัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2014 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ หัวหน้าสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหการประมูล (AUCT) เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 พ.ย.57 บริษัทได้จัดกิจกรรมประมูลขายรถยนต์มือสองในเวลากลางคืนครั้งแรกที่สาขาพุทธมณฑลสาย 2 ในกิจกรรม Night Auction โดยจะเริ่มประมูลตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไปจนกว่ารถจะหมด

สำหรับจุดเด่นของกิจกรรมนี้อยู่ที่การได้รับความร่วมมือจากไฟแนนซ์ชั้นนำของประเทศหลายแห่ง คัดเลือกรถยนต์มือสองคุณภาพดีทั้งเก๋งและกระบะกว่า 100 คัน มาเปิดประมูลขายในบรรยากาศยามค่ำคืน เพื่อสร้างความแปลกใหม่และแตกต่างจากการประมูลทั่วไป ซึ่งน่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายและเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาว่างในเวลากลางวัน เชื่อว่ากิจกรรม “Night Auction" จะถูกใจคนทำงานที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ลูกค้าที่มาร่วมงานดังกล่าวจะได้รับบริการภายใต้มาตรฐานเดียวกับการประมูลทั่วไป

นายบูรณิศ กล่าวว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 57 บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมการประมูลหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ-ขายรถยนต์มือสองผ่านการประมูล เนื่องจากเป็นช่วงที่ตลาดรถยนต์ใหม่ออกแคมเปญดึงดูดความสนใจจากลูกค้าทำให้ตลาดมีการแข่งขันสูง อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองบ้าง แต่เชื่อว่ายอดขายการซื้อผ่านการประมูลจะไม่ตกมากนัก เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ตลาดประมูลรถยนต์มีการเติบโตในทิศทางบวก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัจจัยด้านราคาขายที่ยังได้เปรียบต่อการตัดสินใจซื้อ รวมทั้งการซื้อของนักลงทุนที่ต้องการช้อนชื้อรถยนต์มือสองไว้เก็งกำไรในช่วงที่ราคาต่ำ ที่สำคัญปริมาณรถยึดจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นกลไกตลาดสำคัญที่ตรึงราคาขายรถยนต์มือสองยังไม่สูงมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ