SORKON ชูธุรกิจอาหารจานด่วนรุก AEC เพิ่มร้านขาหมูฯในลาวอีก 4 สาขาปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2014 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) กล่าวว่า ยุทธศาสตร์การรุกธุรกิจเพื่อรองรับการขยายธุรกิจรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)นั้น บริษัทจะชูกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนเป็นหนึ่งในหัวหอกรุกตลาด โดยขณะนี้บริษัทได้ขยายสาขาร้านข้าวขาหมูยูนนานในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแล้วจำนวน 2 สาขา และจะขยายอีก 4 สาขาภายในปี 58 ในทำเลแหล่งชุมชนและในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.

ขณะที่ตลาดในประเทศนั้น บริษัทจะขยายร้านข้าวขาหมูยูนนานให้ครบ 22 สาขาในปีนี้ จากเดิมที่มีอยู่ 19 สาขา และภายในเดือน เม.ย.58 จะขยายได้อีก 10 สาขา ซึ่งจะทำให้ถึงจุดคุ้มทุนทางธุรกิจและสามารถสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าโรงงานผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อปลา ซึ่งใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาทนั้น ประกอบด้วย โรงงานผลิตลูกชิ้นปลากำลังการผลิต 13,000 ตันต่อปี และโรงงานผลิตอาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อไก่และอาหารทะเลซึ่งกำลังดำเนินการขออนุญาตรับเครื่องหมายฮาลาล คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 58 เพื่อรองรับการขยายตลาดใน AEC รวมถึงประเทศในตะวันออกกลางอีกด้วย คาดว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วง 9 เดือนแรกของปี 57(ม.ค.-ก.ย.57)บริษัทมีรายได้รวม 1,620.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 1,450.7 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.8% เทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 66.7 ล้านบาท

ด้านผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/57 (ก.ค.-ก.ย.57)บริษัทมีรายได้รวม 544.1 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24.0 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานของ SORKON ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งอาหารพื้นเมือง กลุ่มลูกชิ้นปลา กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน และกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน โดยเฉพาะร้านข้าวขาหมูยูนาน ที่มีอัตราการเติบโตที่ดี ซึ่งเรามีแผนขยายธุรกิจเพื่อผลักดันยอดขายให้มากขึ้นอีกด้วย"นายเจริญ กล่าว

แท็ก (SORKON)   อาเซียน   (AEC)   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ