AS รับ Q4/57ยังหดตัวจากผลตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์ คาดรายได้ทั้งปีวูบ 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2014 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Mr.Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดเผยว่า ช่วงปลายปีนี้ยังคงถือเป็นความท้าทายของบริษัทในการปรับแผนการตลาดของไตรมาส 4/57 โดยมีปรับโครงสร้างของการดำเนินงานให้เหมาะสมตามการเปลี่ยนไปของตลาดเกมออนไลน์ในปัจจุบัน ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีการพิจารณาตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกมที่เปิดให้บริการที่ไม่อยู่ในความนิยมของตลาดเกม ซึ่งจะส่งผลให้ในไตรมาส 4/57 ผลการดำเนินงานของบริษัทปรับตัวลดลง คาดว่าภาพรวมของปี 57 รายได้จะลดลงมากว่า 25% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ในปี 58 บริษัทมีแผนผลักดันอย่างจริงจังในเรื่องการจัดแข่งขันเกมในรูปแบบของ E-Sport และการรุกตลาดเกมบนมือถืออย่างจริงจัง นอกจากนี้ยังคงมองหาธุรกิจความบันเทิงออนไลน์รูปแบบใหม่มาให้บริการอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมความต้องการทุกรูปแบบ เพื่อเสริมความเป็นผู้นำในการบริการความบันเทิงออนไลน์และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัท

ผลการดำเนินการไตรมาส 3/57 บริษัทมีรายได้รวม 291 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 414 ล้านบาท ลดลง 30% ในขณะที่ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวม 397 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 397 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่กำไรสุทธิรวมขาดทุน 84 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 16 ล้านบาทตามรายได้ที่ลดลง

ส่วนของผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทมีรายได้ที่ลดลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากเทรนของตลาดเกมออนไลน์มีการปรับตัว จึงมีตัดการจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกมบางเกมที่ไม่อยู่ในกระแสความนิยมของผู้เล่น อีกทั้งเกมที่เปิดให้บริการทั้งในและต่างประเทศรายได้ลดลงไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ