PYLON ลั่นปี57 ทำNew Highทั้งรายได้และกำไร,ขาย Big Lot เพื่อต่อยอดธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 15, 2014 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2557 คาดว่าจะเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2557 ที่ผ่านมา และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการได้รับงานใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 730 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้จากงานดังกล่าวประมาณ 60% ในปีนี้ ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า ประกอบกับ บริษัทฯ อยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีกมูลค่ารวมประมาณ 1,400 ล้านบาท แบ่งเป็นงานของ PYLON มูลค่าราว 900 ล้านบาท และงานของบริษัท เอ็กซิลอน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก มูลค่าราว 500 ล้านบาท โดยคาดว่า มีโอกาสชนะได้งานดังกล่าวราว 30% สนับ สนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต และจากปัจจัยข้างต้นนี้ บริษัทฯ จึงได้พิจารณาปรับเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2557 จะเติบโตแตะ1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท

“มองผลงานไตรมาส 4/2557 น่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้ของบริษัทฯ จากการบริหารจัดการภายใน ที่ มีประสิทธิภาพ และปัจจัยภายนอกที่สนับสนุน โดยผลงาน 9 เดือนแรกที่ออกมาบริษัทฯ สามารถทำรายได้แล้วราว 997 ล้านบาท ประกอบกับ Backlog ที่อยู่ในมือ 730 ล้าน บาท และรอรับรู้รายได้ในไตรมาสสุดท้ายนี้ราว 60% จึงคาดว่า น่าจะเห็น New High ของบริษัทฯ ทั้งรายได้และกำไรในปีนี้ที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นกว่าที่คาด" นายบดินทร์ กล่าว

นายบดินทร์ กล่าวต่อถึง การขายบิ๊กล็อตหุ้น PYLON 3.9 % ของกลุ่มแสงอารยะกุล เมื่อวันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2557 จำนวน 11 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 89.10 ล้านบาท ซื้อขายในราคา 8.10 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาเดียวกับราคาปิดของหุ้นในวันดังกล่าว โดยการขายบิ๊กล๊อตในครั้งนี้ เป็นการขายให้แก่นักลงทุนรายใหญ่หลายราย ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่เห็นถึงอนาคตและแนวโน้มการเติบโตของ บริษัทฯ มีความประสงค์ที่จะเข้ามาลงทุนในระยะยาว จึงมองว่า การขาย Big Lot ในครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดในการทำอะไรร่วมกันได้ เกื้อหนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคต และจะทำให้หุ้น PYLON มีเสถียรภาพ มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ มีทั้ง นักลงทุน และกองทุนที่ให้ความไว้วางใจถือหุ้นอยู่แล้ว เราก็พร้อมจะเดินหน้าสร้างผลประกอบการบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลตอบแทนที่ดีสำหรับทุกฝ่าย

สำหรับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ PYLON 5 อันดับแรก ล่าสุดเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2557 ประกอบด้วย 1) นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล 2) บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด 3) นาย บดินทร์ แสงอารยะกุล 4) นายอนนต์ แสงอารยะกุล 5) นายวงศ์ชัย แสงอารยะกุล


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ