PPM ไฟเขียวตั้งบริษัทย่อย“โซลาร์ พีพีเอ็ม"ลุยพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2014 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรพรหมเม็ททอล(PPM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ“บริษัทโซลาร์ พีพีเอ็ม จำกัด"ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 100% ในบริษัทดังกล่าว ซึ่งบริษัท โซลาร์ พีพีเอ็ม จำกัด จะดำเนินธุรกิจโดยเป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการออกแบบ จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์ผลิตกระแสไฟฟ้าโดยใช้พลังงานทางเลือกอื่นที่นอกเหนือจากพลังงานสิ้นเปลือง(น้ำมัน ถ่านหิน หรือก๊าซธรรมชาติ) เช่น การผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ กังหันลม แกลบ เศษไม้ ขยะ หรือการใช้ก๊าซชีวมวลจากการหมักน้ำเสียจากโรงงาน

“การที่ PPM จัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้บริษัท โซลาร์ พีพีเอ็ม จำกัด โดยถือหุ้น 100% นั้นก็เพื่อขยายธุรกิจด้านพลังงานในอนาคต ทั้งนี้ มองว่าธุรกิจพลังงานทางเลือกเป็นธุรกิจที่ยังมีดีมานด์ความต้องการใช้ตามอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ดังนั้น โดยส่วนตัวมองว่า การที่เราขยายธุรกิจมาด้านนี้ เราเดินมาถูกทางแล้ว" นายชำนาญ กล่าว

ส่วนอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ นายชำนาญ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับลดประมาณการรายได้ลงจาก 2,000 ล้านบาท เป็น 1,300 ล้านบาท ทั้งนี้ เนื่องจากการชะลอตัวของภาคอุตสาหกรรมและการก่อสร้าง

สำหรับผลการดำเนินประจำงวดไตรมาส 3/57 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.57 ว่า บริษัทมีกำไรเบ็ดเสร็จจำนวน 11.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 65.39% ที่มีกำไรเบ็ดเสร็จ 7.21 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทเน้นการขายสินค้าที่สามารถทำกำไรได้ดี แต่ยอดขายสุทธิไตรมาส 3/57 อยู่ที่ระดับ 334.39 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.57 บริษัทมีรายได้รวม 1,035.33 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 29.14 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ