KTC ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 15%กำไรโตกว่า 10%หลังรุกทำตลาดกระตุ้นยอดใช้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2014 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC)กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 58 เติบโตได้ 15% และกำไรน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เป็นผลมาจากบริษัทรุกทำการตลาดมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ และในปีหน้าคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรจะเติบโตราว 15% ซึ่งจะมาจากบัตร KTC proud ที่จะเป็นตัวเสริมกำไร
"มองแนวโน้มความต้องการใช้จ่ายของคนมีมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่มีรายได้สูง แต่กลุ่มผู้ที่มีรายได้ปานกลาง ถือว่าปรับตัวดีขึ้น แต่ยังไม่มีอำนาจของการใช้จ่ายที่อยู่ในระดับที่ดีมาก"นายระเฑียร กล่าว

บริษัทตั้งงบการตลาดในปีหน้าไว้มากกว่า 700 ล้านบาท โดยจะเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร ขณะที่ก็ยังทำการตลาดกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับล่าง ซึ่งจะออกแคมเปญโปรโมชั่นตลอดทั้งปี รวมถึงช่องทางตลาดออนไลน์ที่จะช่วยเพิ่มยอดลูกค้ามากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการใช้จ่ายบนตลาดออนไลน์ที่เน้นความสะดวกและปลอดภัย ช่วงที่ผ่านมาการใช้จ่ายบนตลาดออนไลน์มีการเติบโตเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 25%

ปัจจุบัน บริษัทตั้งสำรองหนี้สูญในระดับ 9% ของพอร์ตทั้งหมด และยังรักษาระดับต้นทุนทางการเงิน (Cost of fund) ไว้ที่ 4.5-4.6%

"เราตั้งเป้ารายได้ปีหน้าไว้เติบโต 15% จากปีนี้ที่เราเริ่มทำการตลาดมากขึ้น เริ่มมีการเพิ่มลูกค้าเข้ามาใหม่ ที่จะส่งผลให้ยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรในปี 58 เติบโตได้ 15% ส่วนกำไรจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%" นายระเฑียร กล่าว

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 4/57 กำไรน่าจะลดลงกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมาจากไตรมาสนี้มีการใช้งบการตลาดค่อนข้างมาก หลังจากที่บริษัทฯมีการรุกทำการตลาดในช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่การใช้จ่ายจะกลับมาอีกครั้ง ทั้งในเรื่องของการชอปปิ้ง การรับประทานอาหาร และการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ