ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งซิกแซกขึ้นหลังพักตัวนานจับตามาตรการคุมหุ้นร้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งซิกแซกขึ้นไปได้ โดยมีโอกาสเห็นการขึ้นไปทดสอบแนว 1,600 จุดอีกครั้ง เนื่องจากตลาดฯได้พักตัวมา 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงมองว่าน่าจะใกล้สิ้นสุดการพักตัวแล้ว

นอกจากนี้ ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 3/57 ไม่มีเหตุ Surprise จากที่คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะอ่อนตัวลง แต่ตอนนี้คนเริ่มเห็นการปรับตัวขึ้นของยอดขายและมาร์จิ้นบาง Sector เป็นสัญญาณการปรับตัวดีขึ้น เพียงแค่ยังไม่มั่นใจมากว่าการฟื้นต่อเนื่องถึงปีหน้าหรือไม่ เพราะตัวเลขยังไม่ชัด แต่นักลงทุนยังไม่คิดขายหุ้นและเมื่อราคาหุ้นปรับตัวลงมากก็จะเข้าซื้อ

อย่างไรก็ดี ระยะสั้นได้มีการมองไปที่มาตรการคุมหุ้นร้อน หากเป็นไปตามข้อมูลที่ออกมาก็คือ การยืดระยะเวลาหุ้นที่ใช้เกณฑ์ Cash Balance และ/หรือร่นระยะเวลาชำระเงินให้สั้นขึ้น หากเป็นอย่างนี้ก็มองว่าเป็นมาตรการที่ไม่รุนแรง

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยญี่ปุ่นได้ประกาศการเลือกตั้งแล้ว ยังมองในภาพบวกอยู่ ส่วนทางสหรัฐฯก็มีมุมมองเศรษฐกิจน่าจะดีต่อเนื่องในไตรมาส 4/57 ไปถึงครึ่งแรกปีหน้า(H1/58) ดังนั้น จึงมองว่าตลาดฯไม่ได้มีประเด็นให้ขาย

พร้อมให้แนวรับ 1,570-1,575 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ