MBKET เปิดให้ลูกค้าใช้ฟังก์ชั่น eZy trade เทรดบนอินเตอร์เน็ตตั้งแต่ 20 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)(MBKET)เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาฟังก์ชั่น eZy trade เพื่อเป็นตัวช่วยให้กับลูกค้าที่เทรดบนระบบอินเทอร์เน็ตของบริษัท ซึ่งเพิ่มคำสั่ง Stop Order และ Trailing Stop Order โดยเหมาะกับลูกค้าที่ใช้ระดับราคาหุ้นเป็นตัวตัดสินใจ โปรแกรมนี้จะเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของราคา เมื่อราคาวิ่งมาถึงเงื่อนไขที่ลูกค้ากำหนด โปรแกรมจะเข้าซื้อหรือขาย เข้าทำกำไรหรือตัดขาดทุนโดยอัตโนมัติ ฟังก์ชั่น eZy Trade จะเปิดให้ลูกค้าทุกรายใช้งานวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

คำสั่ง Stop Order มี 2 คำสั่งคือ 1. Buy Stop เป็นคำสั่งซื้อ เมื่อราคาหุ้นถึงเงื่อนไขที่ต้องการ คำสั่งนี้จะช่วยให้นักลงทุนไม่เสียโอกาสซื้อหุ้น 2. Sell Stop เพื่อช่วยให้นักลงทุนไม่เสียโอกาสขาย ด้วยคำสั่งนี้นักลงทุนจะสามารถตั้งเงื่อนไขในการส่งคำสั่งขาย หากราคาหุ้นมาถึงเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ระบบจะมีการส่งคำสั่งขายไปทันที ทั้ง 2 คำสั่งจะช่วยให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสในการซื้อหรือขายหุ้น

สำหรับคำสั่ง Trailing Stop Order จะเป็นตัวช่วยจำกัดการขาดทุนแต่ปล่อยให้กำไรไปเรื่อยๆ โดยการใช้ Trailing Stop Order มีลักษณะคล้ายกับคำสั่ง Stop Order แต่จะต่างตรงที่ Trailing Stop Order คือการกำหนดให้ Buy Stop หรือ Sell Stop ที่กำหนดไว้ตอนต้นขยับตามราคาไปเรื่อยๆ เมื่อราคาขยับไปในทิศทางที่เราคาดไว้ เช่น หากซื้อหุ้นที่ราคา 15 บาท กำหนด Sell Trailing Stop Order ไว้ที่ 3 ช่วงราคาแสดงว่าราคาที่จะขายหุ้นออกไปคือ 14.70 บาท ต่อมาราคาขึ้นไปที่ 18 บาท คำสั่ง Trailing Stop Order จะขยับราคาขายหุ้นไปเป็นที่ 17.70 บาท เป็นต้น โดยเงื่อนไข Trailing Stop Order ที่บริษัทมีให้เลือกคือ ช่วงราคา, เปอร์เซ็นต์ และระดับราคา โดยตัวช่วยนี้ทำให้นักลงทุนสามารถทำกำไรต่อเนื่องในตลาดขาขึ้น (let profit run) และจะขายทำกำไรเมื่อราคาไม่วิ่งต่อและปรับตัวลงมาถึงราคาที่เราตั้งเงื่อนไขไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ