BAFS ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 1-2% จากเดิม 4-5% มั่นใจปีหน้าโตได้ 7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ(BAFS) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือเติบโตเพียง 1-2 % จากเดิมที่คาดไว้ 4-5% เนื่องจากคาดว่าปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานจะใกล้เคียงหรือลดลงจากปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ส่งผลให้จำนวนเที่ยวบินที่เข้ามาใช้บริการลดลง

อนึ่ง ในปี 56 บริษัทมีรายได้ 3,133.74 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าในปี 58 รายได้จะเติบโตราว 7% ภายใต้คาดการณ์ปปริมาณการเติมน้ำมันจะเติบโตได้ 6% หรือเพิ่มมาที่ 5.2 พันล้านลิตร โดยแนวโน้มปีหน้าอุตสาหกรรมการบินน่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ปริมาณเที่ยวบินเริ่มปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่บริษัทจะมีการลงทุนราว 700 ล้านบาทเพื่อขยายถังน้ำมัน และท่อส่งน้ำมันในพื้นที่สนามบิน

"ปีนี้รายได้ของเรายังมีการเติบโตถึงแม้ว่าปริมาณการเติมน้ำมันอาจจะลดลงหรือไม่เติบโตเลย เพราะปริมาณการเติมน้ำมันในสนามบินดอนเมืองมีการเติบโต ซึ่งการให้บริการในดอนเมืองมีราคาที่สูงกว่าสุวรรณภูมิ ขณะที่ปี 58 บริษัทคาดว่ารายได้และปริมาณการเติมน้ำมันจะเติบโตได้ดีกว่าปีนี้ เพราะการเมืองคลี่คลายแล้ว และปัจจุบันตารางเที่ยวบินของปี 58 ที่เห็นก็มีปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้น"นายประกอบเกียรติ กล่าว

นายประกอบเกียรติ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการขยายท่อแก๊ส (FPT’s multi-product Fuel pipeline expansion) ของบริษัทลูก คือ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ (FPT) ระยะ 550-600 กิโลเมตร มูลค่าลงทุน 6,500-7,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากภาครัฐ ซึ่งยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะเกิดขึ้นช่วงไหน และหากได้รับการอนุมัติก็จะใช้เวลาก่อสร้างราว 3 ปี โดยเงินลงทุนจะมาจากเงินกู้

สำหรับแผนการขยายธุรกิจออกไปให้บริการเติมน้ำมันในสนามบินของประเทศในภูมิภาคเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ยังคงไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากต้องรอความชัดเจนของแต่ละประเทศเกี่ยวกับการเปิดประมูล ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ