ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซด์เวย์ตามภูมิภาค ปัจจัยใน-นอกปท.ยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2014 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์ หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ออกมายังไม่มีการกำหดระยะเวลาที่ชัดเจนในการที่เฟดจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ ซึ่งในรายงานของเฟดนั้นได้ระบุ 2 ปัจจัยที่ยังรอดูอยู่ คือ ตัวเลขการจ้างงานและอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ซึ่งแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯในปัจจุบันจะต่ำกว่าเป้าหมายที่ 2% แล้วนั้น ทางเฟดยังมีความกังวลว่าอาจจะไม่สอดคล้องกับเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ประกอบกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจยุโรป ญี่ปุ่น และจีน ยังไม่มีแนวโน้มการฟื้นตัวขึ้น ทำให้เฟดยังไม่มีการระบุเวลาที่ชัดเจนในการปรับอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้นมีแรงขายทำกำไรออกมาค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ปัจจัยในประเทศจะเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นหลังจากมีการชุมนุมต่อต้านนายกรัฐมนตรีในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตอกย้ำให้กฏอัยการศึกที่ยังประกาศใช้อยู่มีแนวโน้มที่จะใช้ต่อไป และส่งผลต่อความกังวลของนักลงทุนต่างชาติที่ยังไม่มั่นใจสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ อีกทั้งมาตรการสกัดหุ้นร้อนเมื่อวานนี้จะมีผลกดดันตลาดหุ้นไทยด้วยเช่นกัน

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียช่วงเปิดตลาดภาคเช้าส่วนใหญ่ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบ รับปัจจัยจากเฟดยังไม่มีเวลาที่แน่ชัดในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ทั้งนี้ให้ติดตามปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ คือ การประกาศตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือยพฤศจิกายนของจีน ยุโรป และสหรัฐฯ

พร้อมให้แนวต้าน 1,585-1,586 จุด แนวรับ 1,570-1,575 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ