(เพิ่มเติม) LH ตั้งกองREIT เทอร์มินัล21 ขนาด6.23พันลบ.,ปีหน้าตั้งกองโรงแรมหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2014 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH)เปิดเผยว่า กลุ่ม LH เปิดตัวทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) วงเงิน 6,227 ล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เป็นเวลาประมาณ 26 ปี ชูจุดเด่นทำเลทองแยกอโศกตัดสุขุมวิทแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของกรุงเทพมหานคร ตอบสนองการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภาคการค้าปลีกและการท่องเที่ยว และในปี 58 บริษัทยังเตรียมจัดตั้งกองทรัสต์อีกกองที่จะมีสินทรัพย์เป็นโรงแรมในเครือ LH คาดว่าจะมีขนาดประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

LHSC เป็นทรัสต์กองแรกที่ลงทุนในธุรกิจประเภทศูนย์การค้า โดยจะลงทุนในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่โดดเด่น มีผลการดำเนินงานแข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตของอัตราค่าเช่าอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ การบริหารโครงการศูนย์การค้าจากบริษัท แอล แอนด์ เอช รีเทล แมเนจเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในเครือ LH ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารโครงการส่งผลให้ศูนย์การค้ามีศักยภาพและความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ด้านนางสาวเพียงดาว วัฒนายากร หัวหน้าสายการลงทุน บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ชี้แจงเพิ่มเติมว่า กองทรัสต์ LHSC นับเป็นโอกาสการลงทุนที่ดีสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในศูนย์การค้าที่มีเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจที่มีจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ใกล้สี่แยกอโศกตัดสุขุมวิทที่มีคนสัญจรเฉลี่ยสูงถึงประมาณ 100,000 คนต่อวัน และมีศักยภาพในการแข่งขันที่สูง

สำหรับวงเงินลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ LHSC ทั้งสิ้นไม่เกิน 6,227 ล้านบาทนั้น แบ่งเป็นเงินทุนไม่เกิน 5,027 ล้านบาท และเงินกู้อีกไม่เกิน 1,200 ล้านบาท โดยบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินหรือผู้ถือหุ้นของเจ้าของทรัพย์สินมีแผนที่จะลงทุนในทรัสต์ประมาณ 15% และประมาณ 85% จะจัดสรรให้แก่นักลงทุนทั่วไป โดยศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เปิดดำเนินการมาแล้วประมาณ 3 ปี และระยะเวลาของสิทธิการเช่าของกองทรัสต์ LHSC มีระยะเวลาประมาณ 26 ปี โดยสิทธิการเช่าดังกล่าวจะหมดอายุในเดือน ส.ค.83

ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถ.ย.57 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 97,905 ตารางเมตร อัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยสูงถึง 98% ซึ่งกว่า 80% เป็นผู้เช่า 4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ ร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์และซุปเปอร์มาร์เก็ตที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ส่งผลให้ผลงานด้านการบริหารโครงการสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เปิดดำเนินกิจการมีอัตราการเติบโตของค่าเช่าเฉลี่ยปีละ 6.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ