TAKUNI เตรียมลุยตลาด CLMV หลังกรมธุรกิจพลังงานให้ผู้ค้าม.7 ส่งออก LPG

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2014 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป(TAKUNI)เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ อยู่ในระหว่างการศึกษาความพร้อมและตลาดโดยรวมของกลุ่มประเทศในอาเซียน เบื้องต้นบริษัทคงมุ่งไปที่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV ก่อนโดยเฉพาะประเทศที่ติดกับชายแดนไทย ได้แก่ เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว หลังจากกรมธุรกิจพลังงานได้ให้ผู้ค้ามาตรา 7 ของไทยสามารถส่งออกก๊าซหุงต้ม (LPG) ได้อย่างเสรี

“ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยลดลักลอบส่งออก LPG ที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากประเทศรอบๆ ชายแดนไทยยังขาดแคลนเชื้อเพลิงในด้านพลังงาน โดยเฉพาะ LPG ซึ่งมีราคาสูงมากเมื่อเทียบกับราคาก๊าซ LPG ที่จำหน่ายในประเทศไทย เชื่อว่าบริษัทจะได้รับโอกาสในการขยายธุรกิจในการจำหน่ายก๊าซ LPG ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่ทางบริษัทเพียงแค่จำหน่ายในประเทศเท่านั้น"นางสาวนิตา กล่าว

นางสาวนิตา กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทเคยศึกษาตลาดในต่างประเทศมาบ้างแล้ว และพอจะเห็นโอกาสขยายตลาด เพราะบริษัทก็พอจะคุ้นเคยตลาดก๊าซ LPG ในต่างประเทศบ้างหลังจากรับจ้างขนส่งให้กับผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตในการขายก๊าซ LPG ไปต่างประเทศ

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทในไตรมาส 3/57 รายได้หลักยังคงมาจากการจำหน่ายและขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว คิดเป็น 95% ส่วนอีก 5% มาจากการบริการติดตั้งระบบก๊าซและจำหน่ายอุปกรณ์ และบริการตรวจสอบความปลอดภัยทางวิศวกรรม ปัจจุบันบริษัทมียอดขายก๊าซ LPG เฉลี่ยเดือนละ 4,500 –5,200 ตัน มีคลังบรรจุก๊าซ LPG อยู่ที่พิจิตรที่รองรับกลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนหรือภาคกลางตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดพิจิตร สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ