TRC ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ 20% ช่วง 5 ปี หวังแตะ 1 หมื่นลบ.ในปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในช่วง 5 ปีจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% และคาดว่าในปี 62 รายได้แตะที่ระดับ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ขึ้นไปแตะที่ระดับ 10,000 ล้านบาทด้วยเช่นกัน

โดยบริษัทอยู่ระหว่างรอประมูลงานเปลี่ยนท่อก๊าซของบมจ. ปตท. (PTT) มูลค่าโครงการ 2-3 พันล้านบาท และยื่นประมูลงานวางท่อก๊าซเส้นที่ 5 ของ ปตท.มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท รวมไปถึงรอการสรุปแผนการลงทุนภาครัฐ เพื่อเตรียมเข้าร่วมประมูลงานรับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เป็นผู้รับผิดชอบ โดยบริษัทจะร่วมกับ บริษัท China Railway No.3 Engineering Group Co.,Ltd. เข้าร่วมประมูล

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานอีก 2 โครงการใหญ่ คือ งานซ่อมท่อก๊าซของ ปตท.เส้นที่ 1 มูลค่า 3.8 พันล้านบาท และงานก่อสร้างถนนของกรุงเทพฯ มูลค่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลการประมูลในสิ้นปีนี้ หากบริษัทได้รับงาน 2 โครงการจะส่งผลให้บริษัทมีงานในมือแตะระดับสูงสุดที่ 9 พันล้านบาท

“เราคาดว่าปีหน้าเรามีแผนที่จะเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะผลักดัน Backlog ของบริษัทฯให้ขึ้นไปแตะระดับ 1 หมื่นล้าน เพื่อที่จะเป็นการรองรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ให้เติบโตปีละ 20 % และจะขึ้นไปแตะ 1 หมื่นล้านบาทในปี 62"นายสมัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ