(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวก 10 จุด ตามแรงซื้อหุ้นแบงก์หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2014 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายดีดตัวขึ้น 10 จุด ตามทิศทางตลาดภูมิภาค รับผลจากการที่นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นได้ประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ทำให้คาดหวังว่าจะมีการเปิดเผยนโยบายใหม่ในด้านเศรษฐกิจ โดยตลาดบ้านเรามีแรงซื้อเข้ามามากในหุ้นกลุ่มแบงก์หนุนให้ภาพรวมปรับตัวดีขึ้น

เมื่อเวลา 15.52 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,578.77 จุด เพิ่มขึ้น 10.09 จุด (+0.64%)

ล่าสุด เมื่อ 16.04 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,579.80 จุด เพิ่มขึ้น 11.12 จุด (+0.71%)

น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงท้ายตลาดปรับตัวขึ้นมากว่า 10 จุด นำโดยหุ้นในกลุ่มแบงก์ และรับเหมาใหญ่ อย่าง ITD ที่รีบาวด์ขึ้นมา มองว่าเป็นการซื้อดัก Fund Flow ที่คาดว่าจะไหลเข้ามาในสัปดาห์หน้า หลังจากจบงาน Set in the City แล้ว

โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์นี้ บล.ภัทร และ Bank of America Merrill Lynch จะร่วมกับบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งไปให้ข้อมูลให้กับนักลงทุนสถาบัน(โรดโชว์)ที่มาเลเซีย วันที่ 19 พ.ย. และที่สิงคโปร์ วันที่ 20-21 พ.ย.นี้ รวมทั้ง เชื่อว่าจะมีเม็ดเงินจากกองทุนทริกเกอร์ และกองทุน LTF ที่จะทยอยเข้ามาด้วย ทำให้ตลาดคาดว่า Flow ยังคงเข้ามาลงทุนได้อีก

อย่างไรก็ดี ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของไทยที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะประกาศออกมาในวันศุกร์หน้าด้วย ทั้งในเรื่องการบริโภค การลงทุน และการส่งออก

ทั้งนี้ มองแนวต้านหลักไว้ที่ 1,590 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ