CHO ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้โต 50%จากเดิมคาด 15%หลัง 9 เดือนดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2014 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มประมาณการของรายได้ในปี 2557 เป็นเติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากเดิมคาดเติบโต 15% เนื่องจากผลประกอบการในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาออกมาดีเกินคาดการณ์ หลังจากบริษัทได้รับงานใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมียอดขายในผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ ประเภทรถลำเลียงอาหารที่ส่งออกไปต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น ยอดขายผลิตภัณฑ์มาตรฐานประเภทรถกึ่งพ่วงซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตตู้บรรทุกด้วยไฟเบอร์กลาสน้ำหนักเบา ที่ช่วยลดเชื้อเพลิงในการขนส่ง ในประเทศเพิ่มสูงขึ้นจาก ประกอบกับสามารถส่งมอบงานได้เร็วตาม Order จึงทำให้ในช่วง 9 เดือนแรกมีรายได้รวม 1,113.08 ล้านบาท และมีกำไรสำหรับงวดเท่ากับ 103.96 ล้านบาท
"เราได้ปรับเพิ่มประมาณการของรายได้ปีนี้เป็นประมาณ 1,300 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 50% จากเดิมที่คาดไว้ว่าเติบโตเพียง 15% เนื่องจากผลประกอบการงวดสะสม 9 เดือนของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นดีเกินคาดการณ์ หลังจากที่บริษัทมีปริมาณงานไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากและมีอัตรากำไรขั้นต้น (Margin) สูง อีกทั้งได้ทยอยส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 4/57 ส่งสัญญาณดีอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่เรามีอยู่ นอกจากนี้ เราก็ยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต"นายสุรเดช กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีนี้จำนวน 300 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ในต่างประเทศอีกจำนวนมาก ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าร่วมประมูลงานรถเมล์ที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติอัดแรงดันสูง (NGV) ในการขับเคลื่อน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) ที่คาดว่าจะสามารถเปิดอี-อ็อคชั่นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่สร้างนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อคนไทย โดยเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด "รถขนรถบรรทุก" คันแรกของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถขนส่งรถบรรทุกได้อย่างปลอดภัยด้วยระบบเทคโนโลยีจากเยอรมันนี ซึ่งช่วยลดภาระค่าขนส่งตัวรถบรรทุกไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้ถึง 50% เนื่องจากสามารถขนรถบรรทุกได้สูงสุดครั้งละ 3 คัน และเป็นการขนส่งรถบรรทุกด้วยเลขไมล์ 0 กิโลเมตรเช่นเดียวกับรถยนต์สี่ล้อ

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2557 บริษัทมีรายได้ตามสัญญา 397.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 166.21 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 72.01% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้จากการขายและบริการ 44.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 104.66% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้มีผลกำไรสำหรับงวดอยู่ที่ 48.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.71 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 248.30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ