MC ตั้งเป้าปี 58 รายได้โตกว่า 20% จัดงบ 250-300 ลบ.พัฒนาไอที-ขยายจุดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2014 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุณี เสรีภาณุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) ตั้งเป้ารายได้ในปี 58 เติบโตราว 20% จากปีนี้ โดยเตรียมงบลงทุนไว้จำนวน 250-300 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบไอที และขยายจุดจำหน่ายเพิ่มอีก 70-80 แห่ง โดยจะเน้นจุดจำหน่ายที่ไม่ผูกติดกับห้างสรรพสินค้า หรือ freestanding shop เนื่องจากสามารถสร้างรายได้มากกว่าจุดจำหน่ายที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า โดยคาดหวังสัดส่วนยอดขายเพิ่มเป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50%

สำหรับการเข้าซื้อกิจการ ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน บริษัทฯน่าจะสามารถสรุปได้ในช่วงต้นปี 58 จากคาดว่าจะสรุปได้ในปลายปีนี้ ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 3 ดีล เป็นผลจากที่สภาวะตลาดไม่เอื้ออำนวยและสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี ทำให้บริษัทฯยังไม่ได้ตัดสินใจการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว โดยรอดูจังหวะความเหมาะสม ซึ่งมองว่าเงินลงทุนไม่น่าจะเกิน 500 ล้านบาท

"บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับการขยายจุดจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยจะมุ่งเน้นในส่วนของการขยายร้านค้าปลีก ขณะที่ยังมีแผนการขยายแบรนด์เพื่อจับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆในตลาดเพิ่มขึ้นอีกด้วย เช่น Mc mini อย่างไรก็ตามบริษัทฯก็ยังมีสินค้าใหม่ๆทยอยออกมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเพิ่มเติม รวมถึงยังคำนึงถึงการสร้างทีมงานให้แข็งแกร่งเพื่อเติบโตเป็นองค์กรที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต"นางสาวสุณี กล่าว

ขณะที่คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 3,017.08 ล้านบาท เนื่องด้วยบริษัทฯมีการขยายจุดจำหน่ายเพิ่ม โดย ณ สิ้นปี น่าจะมีจุดจำหน่ายทั้งสิ้นราว 800 แห่ง ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจะต่ำกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 24.31% เป็นผลจากที่ปีนี้บริษัทฯมีการใช้เงินลงทุนขยายจุดจำหน่ายจำนวนมาก จึงส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิปรับตัวลดลง แต่จะกลับอยู่ในระดับปกติได้ในปีหน้าจากที่การลงทุนต่างๆเริ่มเห็นผล และช่วยลดต้นทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ