CNS ยกระดับการบริการซื้อขายกองทุนรวมแบบครบวงจรผ่าน iFund

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2014 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรุ่งโรจน์ แก้วกาญจนา ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน (CNS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้หันมาดำเนินการเปิดให้บริการซื้อขายกองทุนรวมแบบครบวงจรผ่านบริการ iFund บนอินเทอร์เน็ต ที่เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว แบบที่ไม่เคยมีที่ใดทำมาก่อนอีกด้วย

iFund เป็นอีกหนึ่งบริการที่โนมูระพัฒนาขึ้นเพื่อนักลงทุนที่ชื่นชอบการลงทุนผ่านกองทุนรวม หรือต้องการให้ผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญในเรื่องการลงทุนดูแลเงินลงทุนให้"

นายรุ่งโรจน์ กล่าวว่า iFund มีจุดเด่นในเรื่องของความสะดวก รวดเร็ว นักลงทุนสามารถซื้อขาย สับเปลี่ยนกองทุนรวมได้ครบทุกบลจ. ในประเทศไทย นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถดูข้อมูลและเลือกหากองทุนที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในตลาด โดยสามารถเปรียบเทียบผลดำเนินงานย้อนหลังของแต่ละกองทุน พร้อมกับข้อมูลการจัดอันดับกองทุนรวมของ Morningstar ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับกองทุนรวมระดับโลก โดยโนมูระได้นำข้อมูลการจัดอันดับของ Morningstar มาอัพเดทและปรับคำแนะนำกองทุนอย่างสม่ำเสมอซึ่งหน่วยลงทุนที่ซื้อผ่านบัญชีใน iFund นี้ จะถูกรวมอยู่ในหน้ารายงานสถานะทางบัญชีผ่านทางออนไลน์ เมื่อลูกค้าล็อกอินเข้าระบบก็จะเห็นพอร์ตที่รวมกองทุนของทุกบลจ.ที่ลูกค้าซื้อผ่านทาง iFund โดยสถานะการลงทุนจะอัพเดตทุกวัน ลูกค้าไม่ต้องถือหน้าสมุดไปอัพเดตที่เครื่องเองอีกต่อไป

iFund ยังมีบริการข้อมูลบทวิเคราะห์กองทุนรวม รวมถึงข้อมูลของกองทุนรวมต่างๆ เช่น ผลการดำเนินงาน นโยบายการลงทุน เป็นต้น เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลเพียงพอที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่า iFund เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้นักลงทุนเลือกซื้อกองทุนได้ตรงตามวัตถุประสงค์การลงทุนของแต่ละคน และที่สำคัญบริการ iFund ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ เพิ่มเติมสำหรับทุกกองทุน นั่นคือ ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อโดยตรงกับบลจ. หรือซื้อผ่าน iFund ลูกค้าก็ชำระค่าซื้อเท่ากันทุกประการ ไม่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม การที่โนมูระชูจุดแข็งสำหรับการเป็นเจ้าเดียวในการเป็นตัวแทนขายกองทุนรวมจากทุกบลจ.ในประเทศไทย ในตลาดขณะนี้นั้น คาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มฐานลูกค้าโนมูระได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งตลาดกองทุนรวมเองก็จะมีความเติบโตตามมาอย่างต่อเนื่องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ