ทิสโก้ เปิดตัว Stock Scan ช่วยคัดหุ้นเด็ดด้วยตัวเองรองรับนักลงทุนยุคIT

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2014 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า บล.ทิสโก้ ได้เปิดตัวโปรแกรม “Stock Scan" บริการคัดหุ้นเด็ดด้วยตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา สำหรับนักลงทุนทุกประเภท ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ โดยปัจจุบันโปรแกรมดังกล่าวได้พัฒนาจนสมบูรณ์ พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้วยวิสัยทัศน์ของทิสโก้ในการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนที่ครบวงจร และเพื่อตอบโจทย์นักลงทุนยุคใหม่ที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

“เราพัฒนาบริการเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันลูกค้าบุคคลของ บล.ทิสโก้ ปัจจุบันบริษัทมีบัญชีทั้งหมด 44,000 บัญชี จำนวนนี้ใช้บริการทางอินเตอร์เน็ตและมือถือถึง 31,000 บัญชี หรือคิดเป็นสัดส่วนถึง 70% ของบัญชีทั้งหมด และเชื่อว่าในอนาคตจะขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เราเล็งเห็นปัญหาว่าแม้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้มากมายจากอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย แต่หากเป็นข้อมูลที่ไม่มีคุณภาพ หรือนักลงทุนเลือกนำมาใช้ไม่ไม่เหมาะกับตนเอง อาจทำให้ตัดสินใจผิดและเสียโอกาสในการลงทุนได้ฎนายธรัฐพร กล่าว

ทั้งนี้ Stock Scan คือโปรแกรมที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาหุ้นเด่น ตามประเภทและความต้องการ และตามระดับความเสี่ยงของตนเองได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีทั้งรูปแบบ “สำเร็จรูป" ที่คัดสรรหุ้นมาโดยผู้เชี่ยวชาญของทิสโก้ และรูปแบบ “DIY" ที่นักลงทุนสามารถค้นหาหุ้นด้วยเงื่อนไขของตนเอง จึงรองรับการใช้งานสำหรับทั้งนักลงทุนมือใหม่ และนักลงทุนที่มีประสบการณ์

สำหรับมือใหม่สามารถคัดหุ้นเด็ดได้ง่ายๆ ด้วย ฟังก์ชั่น Smart Scan ตั้งแต่การลงทุนระยะสั้น ระดับ 1 วัน – 1 สัปดาห์ (Trader), ระยะกลาง 1-3 เดือน (Investor) ตลอดจนระยะยาว 6 เดือนขึ้นไป (Value Investor) และ Super Stock หุ้นที่ควรมีติดพอร์ต ส่วนนักลงทุนมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในการซื้อขาย สามารถใช้ฟังก์ชั่น Advanced Scan ในการค้นหาหุ้นเด็ดจากเงื่อนไขที่กำหนดได้เอง โดยแบ่งเงื่อนไขเป็น 3 หมวด ทั้งทางด้านข้อมูลตลาด ข้อมูลเชิงพื้นฐาน และข้อมูลเชิงเทคนิค

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่น “Stock Search" บริการค้นหาข้อมูลหุ้นรายตัวตามที่นักลงทุนสนใจ และฟังก์ชั่น Weekly Guru คัดหุ้นเด่นประจำสัปดาห์โดยกูรูทิสโก้ รวมรวมเป็นบทวิเคราะห์สำหรับนักลงทุนทุกประเภทอีกด้วย

“เราได้เริ่มให้ลูกค้าทดลองใช้ Stock Scan มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ซึ่งตอนนี้โปรแกรมได้พัฒนาอย่างสมบูรณ์ 100% แล้ว จึงมั่นใจว่าฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เราพัฒนาขึ้นมาจะช่วยให้ข้อมูลที่ถูกต้องเหมาะสม และช่วยสร้างความมั่นใจในการลงทุนให้แก่ลูกค้ามากขึ้น โดยเราตั้งเป้าเพิ่มบัญชีลูกค้าบุคคลที่เปิดใหม่ในปี 2558 จำนวน 10,000 บัญชี และคาดว่าจะมีสัดส่วนลูกค้าบุคคลที่ใช้บริการผ่านอินเตอร์เน็ตและมือถือเพิ่มเป็น 75% " นายธรัฐพรกล่าว


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ