TSR ตั้งเป้าปี 58 กำไร-รายได้โตต่อเนื่อง/เล็งขยายตลาดตจว.-AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2014 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ แจ้งอยู่ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เธียรสุรัตน์(TSR) คาดว่า กำไรสุทธิในปี 58 จะสูงกว่าปีนี้ ตามทิศทางรายได้ที่คาดว่าจะเติบโต 25% จากปีนี้มีรายได้ราว 1.2 พันล้านบาท ภายใต้ยอดขายมากกว่า 1 แสนเครื่อง จากปี 56 ที่มียอดขาย 108,000 เครื่อง โดยในปีหน้าคาดว่ารายได้จะเพิ่มเป็น 1.5 พันล้านบาท หลังจากบริษัทได้เริ่มนำเครื่องกรองน้ำไปวางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ

ประกอบกับ บริษัทจะมีการเพิ่มสัดส่วนรายได้ในกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% หลังจากมองว่าตลาดต่างจังหวัดมีจำนวนประชากรมาก แต่จำนวนสินค้ายังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้บริษัทเห็นถึงโอกาสในการขยายฐานลูกค้า ซึ่งปีหน้าแนวโน้มของการรักสุขภาพคาดว่าจะเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนยอดขายให้เติบโตได้ถึง 20% จากปีนี้ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศยังไม่ฟื้นตัวดีขึ้น แต่สินค้าที่บริษัทจำหน่ายนั้นเป็นสินค้าที่ลูกค้าต้องใช้ในชิวิตประวัน

บริษัทวางงบการตลาดปี 58 ไว้ที่ 20 ล้านบาทเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง หลังจากปีนี้ใช้งบการตลาดไปมากกว่า 20 ล้านบาท เพื่อแนะนำผลิตภัณท์ให้เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อีกทั้งวางเป้าหมายปี 60 จะขยายสาขาคลอบคลุมทั่วประเทศ จากสิ้นปี 57 ที่คาดว่าจะเปิดสาขาครบ 14 แห่ง เพื่อรองรับการขยายฐานไปยังต่างจังหวัดให้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโรงงานแห่งใหม่แห่งที่ 4 จะมีการก่อสร้างแล้วเสร็จบางส่วนและจะเริ่มเดินผลิตเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงต้นปี 58 ซึ่งจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตรวมให้เป็น 30,000 เครื่องต่อเดือน จากปัจจุบันกำลังการผลิตอยู่ที่ 1.5 หมื่นเครื่องต่อเดือน

"คาดว่ากำไรปีหน้าจะดีกว่าปีนี้ซึ่งเป็นการเติบโตตามรายได้ที่คาดโต 25% คือเราจะมีการนำเครื่องกรองน้ำไปขายในโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ โมเดิร์นเทรดนี่มันใหญ่ การขยายตัวยังได้อีกเยอะ และจะขยายไปต่างจังหวัดมากขึ้นด้วย เป็น 20% จากปัจจุบัน 10% ของสัดส่วนรายได้รวม และยอดขายเราก็คาดว่าจะเติบโต 20% จากปีนี้คาดว่าจะได้มากกว่า 1 แสนเครื่อง ปี56 เราก็ 108,000 เครื่อง ก็เป็นไปตามเทรนที่คนรักสุขภาพมากขึ้นน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของเราเป็นของที่มีคุณภาพอย่างแน่นอนราคาไม่แพง และคาดว่าสินปีเราจะมีผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ 7 รุ่น ซึ่งสัดส่วนรายได้ปัจจุบันของเรามาจากเครื่องกรองน้ำ 97-98 % และเป็นแอร์ 2-3 % ยังน้อยอยู่เพราะเราเพิ่มเริ่ม"นายวีรวัฒน์ กล่าว

สำหรับกำไรสุทธิในปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 67 ล้านบาท ตามยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลัง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมียอดขาย 80,601 เครื่อง ส่วนรายได้ของบริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย แม้จะมีสถานการณ์ทางการเมืองแต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ ทำให้ยอดขายยังเติบโตได้ดี ซึ่งช่องทางการจัดจำหน่ายหลักมาจากตัวแทนจำหน่ายที่ปัจจุบันมีอยู่ 700 ราย และคาดว่าสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 800 ราย

นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทยังสนใจที่จะขยายธุรกิจไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียน (AEC) โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 59 อย่างน้อย 1 ประเทศ ซึ่งขณะนี้มีความสนใจประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เนื่องจากเศรษฐกิจดีและเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมาก

"เราก็มีความสนใจต่างประเทศ มองฟิลิปปินส์และอินโดไว้ ปีหน้าเราก็จะบินไป สำรวจพวกน้ำ เป็นอย่างไร แต่คาดว่าจะสรุปได้ 1 ประเทศในปี 59 และต้องสรุปว่าจะเป็นการไปลงทุนในรูปแบบใด อาจจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น"นายวีรวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ