CGD ร่วง 8.85%เจอปล่อยข่าวทุบไม่เลิกแม้บริษัทเตือนนักลงทุนใช้วิจารณญาณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2014 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CGD ราคายังร่วงลงต่อเนื่องอีก 8.85% มาอยู่ที่ 2.06 บาท ลดลง 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 468.30 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.34 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.18 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.86 บาท

แหล่งข่าวจากวงการค้าหลักทรัพย์ กล่าวว่า หุ้น CGD ยังคงมีแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเลือดไหลไม่หยุด โดยมีแรงขายนำจากโบรกเกอร์ขนาดใหญ่รายหนึ่ง ทำให้มีแรงขายตามมามาก หลังจากเกิดความกังวลกระแสข่าวที่เผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียตั้งแต่เมื่อวานนี้เกี่ยวกับหุ้นบางตัวที่อาจถือครองโดยผู้ที่อยู่ในเครือข่ายในคดีสำคัญ แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่มีข้อเท็จจริงออกมายืนยัน แต่ก็ทำให้นักลงทุนเกิดความวิตก รวมทั้งเกิดความหวั่นเกรงว่าตลาดหลักทรัพย์จะเข้ามาตรวจสอบการซื้อขายอย่างเข้มงวด ดังนั้น จึงแนะนำให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงหุ้นตัวนี้ไปก่อน

ขณะที่ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นต์(CGD)ชี้แจงถึงความผันผวนของราคาหุ้นเมื่อวานนี้ว่า บริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงแผนงานที่มีนัยสำคัญอันจะส่งผลกระทบต่อด้านลบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด ประกอบกับในปัจจุบันและในอนาคตโครงการต่าง ๆ และธุรกิจของบริษัทยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามแผนธุรกิจของบริษัททุกประการ

ปัจจุบันบริษัทฯประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ มีทุนจดทะเบียน 10,081,725,948 บาท มีสินทรัพย์รวมประมาณ 7,677 ล้านบาท ผลการดำเนินงานในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 387 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 5.4 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทขอแนะนำให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้วิจารณญาณรับรู้ข้อมูลข่าวสาร และพิจารณาสภาพแวดล้อมโดยรวมในทุกๆด้านให้ครบถ้วนก่อนพิจารณาการลงทุน หากบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบโดยผ่านระบบการเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ต่อไปท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ