IMPACT เนื้อหอมกองทุนญี่ปุ่น 2 รายใหญ่สนใจเข้าถือ REIT

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2014 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันเพ็ญ มุ่งเพียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็มไอ จำกัด ในฐานะผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท (IMPACT GROWTH REIT) เปิดเผยว่า หลังจากที่ IMPACT ได้เข้าจดทะเบียนและเปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพียง 1 เดือน ก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนจากญี่ปุ่นติดต่อเข้ามาเยี่ยมชมสินทรัพย์ของอิมแพ็ค โกรท รีท และได้พบปะพูดคุยกับคณะผู้บริหารอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มแรกเป็นกองทุน Asia REIT Fund ซึ่งมีขนาดกองทุน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นกองทุนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่นที่เน้นการลงทุนระยะยาว ซึ่ง ทาง Fund Manager ได้ให้เหตุผลที่สนใจ อิมแพ็ค โกรท รีท เนื่องจากเปรียบเทียบผลตอบแทนของกองรีทอื่นๆ ในเอเชียด้วยกัน อาทิ ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย นั้นมีอัตราเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) อยู่ในระดับ 3-5% ต่อปี ในขณะที่อิมแพ็คโกรทรีทให้ผลตอบแทนในระดับ 6% ต่อปี

นอกจากนี้ ทาง Fidelity Investment ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ทั่วโลกประมาณ 630,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ได้ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมอิมแพ็ค โกรท รีท และแจ้งความสนใจในการติดต่อซื้อหุ้นด้วยเช่นกัน

นางสาววันเพ็ย กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าหลังจากนี้จะมีกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจและเข้ามาติดต่อซื้อหุ้นอิมแพ็ค โกรท รีท อย่างต่อเนื่อง และในอนาคตจะต้องมีการขยายขนาดของทรัสต์ฯ ใหญ่ขึ้นอีกทั้งนี้ สำหรับอัตราการใช้พื้นที่จัดงาน ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.57 อยู่ในระดับที่ดีมากถึง 55-60%

ขณะที่เดือน ธ.ค.57 มีลูกค้าจองพื้นที่จัดงานแล้วเกือบ 70% อาทิ งานแสดงสินค้าเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 58 งานมหกรรมยานยนต์ หรือไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซโป และงานเลี้ยงสังสรรค์ ส่งผลให้ไตรมาส 3/57 (ต.ค.-ธ.ค.) ซึ่งเป็นการดำเนินงานเต็มไตรมาสของอิมแพ็ค โกรท รีท จะทำให้นักลงทุนเห็นการดำเนินงานอย่างแท้จริงของ 4 สินทรัพย์ที่กองทรัสต์ลงทุนได้ชัดเจนมากกว่าจะสามารถจ่ายปันผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ