RS เล็งปรับค่าโฆษณาช่อง 8 เป็น 5 หมื่น-1 แสนบ./นาที จาก 2.5-5 หมื่นบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2014 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส (RS) กล่าวว่า ปี 58 บริษัทคาดว่ากำไรจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากบริษัทได้เตรียมปรับอัตราค่าโฆษณาของช่อง 8 เป็นอัตรา 5 หมื่น-1 แสนบาทต่อนาที จากเดิม 2.5 หมื่น-5 หมื่นบาทต่อนาที และช่อง 1 จะปรับขึ้นเป็น 1 หมื่นบาทต่อนาที จาก 1.8 พันบาทต่อนาที เนื่องจากแผนธุรกิจทีวีดิจิตอลเริ่มเห็นความชัดเจน โดยสัดส่วนรายได้จากธุรกิจทีวีในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 85-90% จากปีนี้อยู่ที่ 75%

นอกจากนี้ บริษัทจะปรับแผนจากการขายโฆษณาจากสัญญาระยะยาวให้เป็นสัญญาระยะสั้นลง เนื่องจากปีนี้การแข่งขันค่อนข้างสูงและเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลให้บริษัทต้องเร่งขายโฆษณาระยะยาวเพื่อลดความเสี่ยง

ส่วนรายได้ปี 58 ยังมองว่ามีการเติบโต แต่คงไม่มากนัก เนื่องจากปี 57 มีการบันทึกรายได้พิเศษจากเป็นผู้บริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เป็นรายได้พิเศษเข้ามาในปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบันให้เข้ามาถือหุ้นเป็น 20-25% จากปีนี้ 16% โดยมีแผนจะไปโรดโชว์ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) ที่สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งจะทำโรดโชว์ในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อชูจุดเด่นเรื่องทีวีดิจิตอลหลังรายได้เข้ามาชัดเจนมากขึ้นจากที่ก่อนหน้านักลงทุนไม่มีความสนใจมากนัก เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ