SENA ตั้งเป้าปี 58 รายได้โต 20% จาก 2.5 พันลบ.ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2014 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า เบื้องต้นในปี 58 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ราว 2.5 พันล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนธุรกิจของปีหน้า โดยคาดว่าจะเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมราว 2-3 โครงการ จากปัจจุบันบริษัทมียอดรอโอน(Backlog)แล้ว 2-3 พันล้านบาทที่จะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้า
"แนวโน้มไตรมาส 3-4 ปีนี้ อสังหาริมทรัพย์เริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างเด่นชัด จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและนักลงทุนมากขึ้น เราจึงมั่นใจผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 2.5 พันล้านบาท และปีหน้าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเติบโตจากปีนี้ราว 20%"นางสาวเกษรา กล่าว

ปัจจัยบวกในปี 58 ที่จะช่วยผลักดันการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่อาจปรับลดลง ตามความต้องการของภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ขณะเดียวกันยังมีแรงกดดันจากการฟื้นตัวเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางการเมืองยังเป็นสิ่งที่ต้องจับตาต่อไป รวมไปถึงปัญหาหนี้ครัวเรือนที่ยังอยู่ในระดับค่อนข้างสูง

ด้านนายสัมมา คีตสิน หู้อำนวยการ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์ปี 58 เชื่อว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีนี้ โดยมองว่าการเติบโตหลักๆจะมาจากผู้ที่ต้องการอยู่อาสัยจริงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเศรษฐกิจที่เริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง จะส่งผลให้ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์ทางการเมืองที่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นด้วย

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า มองว่าจะยังมีการขยายตัวในเมืองเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามการขยายตัวของโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามชานเมือง รวมไปถึงตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านก็ยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)นในช่วงปลายปี 58

สำหรับราคาวัสดุก่อสร้างในปี 58 มีแนวโน้มปรับราคาขึ้นอีกราว 2% จากความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากโครงการอสังหาริมทรัพย์เริ่มกลับมาเปิดตัวกันมากขึ้น และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐฯที่จะทยอยออกมาในปีหน้า พร้อมกันนั้นยังแนะนำให้ผู้ประกอบการให้นำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้ทดแทนแรงงาน ที่ปัจจุบันค่าแรงมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ