CGS เตือน ผถห.แลกเป็นหุ้น CHG รับฟรีวอแรนต์ 3:1 ได้ถึง 25 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2014 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) แจ้งว่า บริษัทได้เริ่มตั้งโต๊ะแลกหุ้น CGS กับหุ้นของ บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) แล้วตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการของกลุ่ม CGS เป็น Holdings โดยผู้ถือหุ้นยังคงสามารถนำหุ้น CGS มาแลกเป็นหุ้น CGH ได้จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2557 โดยหลังการทำคำเสนอซื้อเป็นผลสำเร็จ ผู้ถือหุ้นที่มาแลกหุ้นจะได้รับวอร์แรนต์ฟรีอัตรา 3 หุ้นต่อ 1 วอแรนต์ ทั้งนี้ สามารถใช้สิทธิแปลงสภาพเป็น CGH ในราคา 1.80 บาทต่อหุ้น สัดส่วน 1:1 โดยคาดว่าเริ่มเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในช่วงต้นปี 2558

นอกจากนี้ ภายหลังดำเนินการปรับโครงสร้างเป็นผลสำเร็จ ผู้ถือหุ้นที่นำหุ้น CGS มาแลกเป็นหุ้น CGH จะได้รับประโยชน์ในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการได้รับวอร์แรนต์ฟรี การดำรงไว้ซึ่งสภาพคล่องในการซื้อขาย เนื่องจาก CGH จะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะที่ CGS จะพ้นสภาพการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

สำหรับในกรณีของผู้ถือหุ้นที่ไม่ได้นำหุ้น CGS ไปแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ CGH จะได้รับผลกระทบ คือ ขาดสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์ และ ผู้ถือหุ้นที่เป็นบุคคลธรรมดาจะไม่ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับกำไรจากการซื้อขายหุ้น (Capital Gain Tax) หลังจากพ้นสภาพการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังเน้นย้ำว่าการปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้งส์จะทำให้การบริหารงานมีความคล่องตัว และเอื้อต่อการขยายธุรกิจรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นและสามารถดำเนินธุรกิจในด้านการลงทุนต่างๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นที่มีความประสงค์จะทำการแลกหุ้น ให้ทำการกรอกข้อมูลในแบบตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ พร้อมแนบเอกสารประกอบ ติดต่อไปยังบริษัทหลักทรัพย์ที่ท่านผู้ถือหุ้นได้ฝากหลักทรัพย์ CGS ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ