กสท.มีมติใช้มาตรการทางปกครองกับ MCOT-กรมประชาฯให้บริการโครงข่ายล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2014 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)วันนี้ พิจารณาผลการดำเนินการติดตั้งสถานีวิทยุคมนาคมเพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ระดับชาติ ของบมจ. อสมท (MCOT) และกรมประชาสัมพันธ์ มีมติมีมติเห็นสมควรใช้มาตรการทางปกครองกับ MCOT และกรมประชาสัมพันธ์ เนื่องจากทั้ง 2 บริษัท ไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ระดับชาติ

โดยมีคำสั่งให้ MCOT และกรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินการตามเงื่อนไขฯ ดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 60 วันนับแต่วันที่ กสท. มีมติ ซึ่งหากยังไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขดังกล่าว กสท. จะใช้มาตรการปรับทางปกครอง ในอัตราวันละ 20,000 บาท

ทั้งนี้ กสท. อาจพิจารณาใช้มาตรการลงโทษทางปกครองที่สูงขึ้น และให้ผู้ประกอบการทั้ง 2 ราย จัดทำมาตรการเยียวยาแก่ผู้ประกอบกิจการบริการโทรทัศน์ที่ใช้บริการโครงข่ายของตนเอง พร้อมความเห็นของผู้ใช้บริการโครงข่ายมายัง กสท. เพื่อทราบ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ กสท. มีมติ

นอกจากนั้น ที่ประชุม กสท. ยังได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช. แจ้งผู้ใช้บริการโครงข่ายของ MCOT และกรมประชาสัมพันธ์ ทราบว่า ผู้ประกอบกิจการทั้ง 2 ราย ปฏิบัติผิดเงื่อนไขการอนุญาต กรณีที่ผู้ใช้บริการได้รับความเสียหายจากการปฏิบัติผิดเงื่อนไขดังกล่าว อาจใช้สิทธิเรียกร้องความเสียหายตามสัญญาได้ ทั้งนี้ ที่ประชุม กสท. ยังได้ให้ทั้ง MCOT และกรมประชาสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทราบถึงสาเหตุของความล่าช้าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ