บลจ.ยูโอบี เปิดขายกองทริกเกอร์ญี่ปุ่นใหม่หลังกองแรกถึงเป้าเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2014 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เสนอขาย กองทุนเปิด เจแปน ทริกเกอร์ ฟันด์ 4% พลัส 4% (2) (JT4P4 (2)) ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2557 ผ่านธนาคารทหารไทย และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ บลจ. แต่งตั้ง

กองทุนมีนโยบายการลงทุนในหุ้นขนาดเล็กและกลางของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งลงทุนผ่านกองทุนหลัก United Japan Small and Mid Cap Fund จัดตั้งและบริหารจัดการโดย UOB Asset Management Ltd (Singapore) และมอบหมาย Sumitomo Mitsui Asset Management (SMAM) ประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้จัดการกองทุนย่อย (Sub-Manager) เช่นเดียวกับกองทุนเปิด เจแปน ทริกเกอร์ ฟันด์ 4% พลัส 4% (JT4P4

ก่อนหน้านี้ กองทุนเปิด เจแปน ทริกเกอร์ ฟันด์ 4% พลัส 4% (JT4P4) สำเร็จตามเป้าหมายการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งแรก ภายในระยะเวลา 1 เดือน 19 วัน โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกและครั้งเดียวไปเมื่อวันที่ 14 – 17 ตุลาคม 2557 ซึ่งกองทุนได้มีการกำหนดเงื่อนไขการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งแรก เมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเท่ากับหรือมากกว่า 10.40 บาท/หน่วย และผู้ถือหน่วยจะได้รับเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในวันที่ 17 ธันวาคม 2557

ปัจจัยหลักที่ทำให้ บลจ.ยูโอบี ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นญี่ปุ่น คือนโยบายภาครัฐต่างๆ ที่ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น ธนาคารกลางญี่ปุ่น (Bank of Japan) ได้ประกาศเพิ่มวงเงินของมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน (QQE) จากเดิม 60-70 ล้านล้านเยนต่อปี เป็น 80 ล้านล้านเยนต่อปี ซึ่งถือได้ว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมากที่สุดในโลก ประกอบกับการประกาศปรับพอร์ตการลงทุนของกองทุนบำเหน็จบำนาญญี่ปุ่น (GPIF) ที่ปัจจุบันมีมูลค่าสินทรัพย์บริหารอยู่ประมาณ 1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยปรับเพิ่มในส่วนของหลักทรัพย์ในประเทศจากเดิม 12% เป็น 25%

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ยังได้ประกาศเลื่อนการขึ้นอัตราภาษีการขายจาก 8% เป็น10% ออกไปอีก 18 เดือน (เดิมมีกำหนดปรับขึ้นในเดือน ต.ค. 2558) และจะจัดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 ธันวาคม 2557 ซึ่งคาดว่านายอาเบะจะได้รับเลือกอีกครั้ง

“จากความสำเร็จในการบริหารกองทุนเปิด เจแปน ทริกเกอร์ ฟันด์ 4% พลัส 4% (JT4P4) เข้าเป้าหมายการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งแรกในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือนกว่า ประกอบกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาอย่างต่อเนื่องของประเทศญี่ปุ่น บลจ.ยูโอบี มีความมั่นใจที่จะนำเสนอกองทุนเปิด เจแปน ทริกเกอร์ ฟันด์ 4% พลัส 4% (2) (JT4P4 (2)) เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีและยังสามารถช่วยกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังกองทุนรวมต่างประเทศได้อีกด้วย"

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นนับเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว (Developed Market) ที่กลับเข้าสู่ภาวะตลาดขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปีจากพลังขับเคลื่อนของนโยบายการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่ (Abenomics) ซึ่งส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น และส่งสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง บลจ.ยูโอบี เล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของหุ้นขนาดเล็กและขนาดกลางที่ได้รับประโยชน์จากแรงผลักดันนโยบายต่างๆ เป็นอย่างดี จึงนำเสนอกองทุนเปิด เจแปน ทริกเกอร์ ฟันด์ 4% พลัส 4% (2) (JT4P4 (2)) ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ