"เกศรา"มองหุ้นรูดหนักรับกังวลศก.สหรัฐ-น้ำมันร่วง,"ก้องเกียรติ"แนะทยอยสะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2014 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า วันนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ของไทยปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก มองว่าได้รับผลกระทบจากภาพรวมตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาไม่ดีนัก ประกอบกับราคาน้ำมันปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัทกลุ่มน้ำมัน และบริษัทพลังงานต่างๆ ทั้วโลก และทำให้ตลาดหุ้นไทยได้รับผลกระทบไปด้วย
"ในช่วงที่ผ่านมา นักลงทุนตกใจกับเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและราคาน้ำมัน รวมทั้งสภาพแวดล้อมของตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงมา ส่งผลให้นักลงทุนเทขายออกมา"นางเกศรา กล่วา

อย่างไรก็ตาม ยังมีหุ้นบางกลุ่มที่ได้รับผลดี จากการที่น้ำมันปรับตัวลดลง ได้แก่ หุ้นกลุ่มสายการบิน ที่ปรับขึ้นวันนี้ ได้แก่ หุ้นสายการบินนกแอร์ (NOK) และบมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) แต่ในหุ้นกลุ่มนี้เป็นหุ้นที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก จึงไม่สามารถดึงตลาดขึ้นบวกได้

ทั้งนี้ แนะนำว่า หากนักลงทุนยังลงทุนในหุ้นพื้นฐานก็ยังสามารถทยอยสะสะมหุ้นได้

ด้านนายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเชียพลัส กล่าววว่า จากที่หุ้นปรับตัวลดลงมากในปีนี้ แรงขายส่วนใหญ่มาจากกองทุน ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง และยังไม่รู้ว่าจะมีจุดต่ำสุดที่ราคาเท่าไร ส่งผลกระทบต่อกลุ่มพลังงานที่จะมีผลต่อผลประกอบการของหุ้นกลุ่มพลังงานในไตรมาส 4 ที่อาจจะทรงตัวหรือทรุดตัว จึงแนะนำนักลงทุนลงทุนระยะกลางถึงระยะยาวว่า หากดัชนีลงต่ำกว่า 1,500 จุด ให้ทยอยสะสมได้ โดยแนะนำหุ้นกลุ่มขนส่ง ท่องเที่ยว ค้าปลีก และสื่อสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ