PTT เผยผลสำเร็จเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ 10,000 ลบ.ช่วงระหว่าง 1-12 ธ.ค.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.(PTT) แถลงว่าประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ อายุ 6 ปี 11 เดือน อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4.00 ต่อปี มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท โดยเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 14 ธันวาคม 2557 (PTTC14DA และ/หรือ PTTC14DB) และผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม และวันที่ 9 และ 11 – 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยหุ้นกู้ดังกล่าวมีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AAA(tha) โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เสนอขายผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน PTT เปิดเผยว่า ปตท.เล็งเห็นถึงความสำคัญและความผูกพันของนักลงทุนรายย่อยที่มีให้กับบริษัทมาโดยตลอด ตามโครงการ PTT Debenture Loyalty Program ที่ ปตท. ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 53 และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนรายย่อยอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในปีนี้ ปตท. ยังมีเงินสดคงเหลือในระดับเพียงพอ และยังไม่มีความต้องการใช้เงินทุนในขณะนี้ แต่เพื่อเป็นการรักษาฐานผู้ลงทุนรายย่อย ปตท. จึงเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนธันวาคมและผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นกู้ ปตท.

ครั้งนี้ ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งนักลงทุนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้เดิมและนักลงทุน ซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปรายใหม่ที่มีความเชื่อมั่นในผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของปตท. อีกทั้งสนใจเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิก PTT Debenture Club อีกด้วย ความสำเร็จของการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งล่าสุดนี้ได้ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในความแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ