INTUCH ร่วมทุนกิจการล่าสุดผลิตเกมบนมือถือส่งท้ายปี คาดปี 58 เพิ่มอีก 7 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพงษ์ ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานบริษัทร่วมทุน บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์(INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้มอบเงินสนับสนุนแก่ อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ จำนวน 15 ล้านบาทเพื่อเปิดตัวเกมบนมือถือ"ยอดนักแข่งสุดฟรุ้งฟริ้ง แรนช์ รัน"(Ranch Run) โดยมองว่า อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง และเชื่อว่ามีโอกาสจะกลายเป็นผู้พัฒนาเกมส์ชั้นนำของโลกในระยะเวลาอันใกล้ ขณะที่ปีหน้าก็มีแผนจะออกเกมใหม่อย่างต่อเนื่อง

ด้านนางสาวนิธินันท์ อัศวทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นจะพัฒนาเกมที่น่าสนใจ แปลกใหม่และไม่ซ้ำใคร โดยคาดหวังว่าเกมแรนซ์ รัน จะมียอดดาวน์โหลดทั่วโลกอยู่ที่ 25 ล้านครั้งภายในสิ้นปี 58 และคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 330 ล้านบาท โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ในแอพสโตร์ระบบ IOS ส่วนระบบแอนดรอยด์นั้นจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้พร้อมกันทั่วโลกในเดือน ก.พ.58

นายธนพงษ์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้ INTUCH ตั้งงบลงทุนสนับสนุนในโครงการอินเว้นท์ (INVENT)ไว้ 200 ล้านบาทต่อปี โดยปัจจุบันมีบริษัทที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นแล้ว 4 บริษัท คือ อุ๊คบี ,เมดิเทค, คอมพิวเตอร์โลจี และรายล่าสุดคือ อินฟินิตี้ เลเวล สตูดิโอ ขณะที่ปี 58 บริษัทคาดว่าจะมีอีก 7 บริษัทที่จะเข้ามาร่วมในโครงการนี้ ซึ่งในไตรมาส 1/58 จะมีเข้ามาก่อน 3 บริษัท และที่เหลือก็จะทยอยเข้ามาตามลำดับ

"โครงการอินเว้นท์ เรามีนโยบายในการเข้าไปถือหุ้นไม่เกิน 30% ในแต่ละบริษัท และมีการสนับสนุนให้เงินลงทุน ซึ่งตั้งงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาทต่อปี ขณะนี้ก็มีบริษัทที่เราเข้าไปให้การสนับสนุนแล้ว 4 บริษัท และคาดว่าในปีหน้าก็จะมีเข้ามาอีก 7 บริษัท โดยคาดว่าภายใน 5 ปีทางอินทัช ก็จะมีการผลักดันบริษัทเหล่านี้เข้าทำการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งบริษัทแรกที่จะเห็นได้ก็จะเป็น บริษัท อุ๊คบี"นายธนพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ