SIRI ตั้งเป้ายอดพรีเซลล์ปีหน้าโต 8-10% ตามภาพรวมอุตฯ-เศรษฐกิจฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 17, 2014 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ(SIRI)คาดว่า บริษัทตั้งเป้ายอด Pre-Sale รวมในปี 58 เติบโต 8-10% จากปีนี้ ตามแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจไทย(GDP)ในอัตรา 4% และภาพรวมภาคอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า GDP 1.5-2 เท่า หรือเติบโตราว 6-8% โดยมองว่ากำลังซื้อจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัท

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน(Backlog)กว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาส 4/57 จะรับรู้รายได้ราว 5 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยโอยไปถึงปี 60 ซึ่งโครงการที่จะโอน 6 โครงการในปลายปีนี้ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ได้แก่ โครงการ HQ thonglor คาดว่าจะโอนกว่า 70% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด 197 ยูนิต หรือคิดเป็น 1.1 พันล้านบาท โครงการดีบุรา พรานนก และโครงการดีเวียง สันติธรรม เชียงใหม่ รวมทั้งโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศที่หัวหิน ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมบ้านอิ่มเอม โครงการคอนโดมิเนียมบ้านเพียงเพลิน และโครงการออทัมน์ หัวหิน

ส่วนผลงานในปี 57 นี้ โดยเฉพาะในส่วนของยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมพลาดเป้าหมายที่ตั้งไว้ราว 1 หมื่นกว่าล้านบาท คาดว่าจะปิดสิ้นปีนี้ที่ 8 พันล้านบาท เนื่องจากภาวะความไม่สงบทางการเมืองช่วงต้นปีส่งผลเชิงลบต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศและกำลังซื้อของประชาชน ประกอบกับ นโยบายใหม่ของบริษัทที่จะเปิดขายโครงการใหม่หลังจากได้รับใบอนุญาตประเมินผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม(EIA)แล้วเท่านั้น ทำให้แผนการเปิดโครงการใหม่ของบริษัททำได้เพียง 2 โครงการ มูลค่ารวม 4-5 พันล้านบาท ต่ำกว่าแผนที่วางไว้ทั้งปีที่ 8-9 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ