ICC ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 5% เล็งเพิ่มแบรนด์สินค้า-เตรียมขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2014 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) เปิดเผยว่า ปี 58 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตราว 5% จากปีนี้ โดยคาดว่าตลาดค้าปลีกจะเริ่มปรับดีขึ้นในไตรมาส 2/58 กำลังซื้อน่าจะฟื้นตัวชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2/58

สำหรับปีนี้ (57) คาดรายได้จะลดลงจากปีก่อนราว 5% หรือจบที่เกือบ 1.3 หมื่นล้านบาท จากปี 56 ที่ 1.39 หมื่นล้านบาท เพราะคนไม่ค่อยใช้จ่ายรายได้ประชากรลดลง แม้สถานการณ์การเมืองจะดีขึ้นแล้วแต่รายได้ประชากรหายไปเยอะ ทั้งพืชไร่และจำนำข้าวก็ยังแก้ไม่จบ

"ไตรมาส 1/58 กำลังซื้อคงยังไม่ฟื้น แต่คงจะฟื้นชัดในไตรมาส 2/58 ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ซึ่งรอบนี้กำลังซื้อเป็นการฟื้นตัวที่ช้าที่สุดตั้งแต่ทำงานมา" นายบุญเกียรติกล่าว

นอกจากนี้ ในปี 58 บริษัทเตรียมขยายตลาดไปต่างประเทศ มองที่อเมริกา ส่วนจะไปรูปแบบไหนอยู่ระหว่างพิจารณา และก็มีความสนใจหลายประเทศ เบื้องต้นอาจจะไปกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเป็นการเปิดตลาด

"ปี 58 ดีขึ้นกว่าปีนี้แน่นอนแต่ไม่มากสำหรับเศรษฐกิจ และบริษัทเราคาดรายได้โต 5% ตอนนี้ตั้งเป้าเยอะไม่ได้ เพราะสถานการณ์ในประเทศและสถานการณ์โลกไม่แน่นอน แต่ที่มองปีหน้าโต 5% ได้ ส่วนหนึ่งเพราะเราทำงานเก่งขึ้น ปรับปรุงแนวคิด กลยุทธ์ ปรับวิธีการทำงานภายในของเรา"นายบุญเกียรติกล่าว

บริษัทคาดว่าปีหน้าจะใช้งบลงทุนด้านประชาสัมพันธ์มากขึ้นหรือมากกว่าปกติ ส่วนแคมเปญที่บริษัทจัดในช่วงที่ผ่านมาทั้งลดราคาและชิงโชคก็ช่วยยอดขายได้นิดหน่อย แต่เราหวังว่าคนจะรู้จัก ICC มากขึ้นก็พอใจแล้ว สำหรับสินค้าหลักๆ ยังเป็นแบรนด์ วาโก้ BSC 2 แบรนด์หลัก แนวโน้มในอนาคตก็อาจจะเพิ่มแบรนด์อื่นๆ เข้ามา คาดจะเห็นในไตรมาส 1/58 นี้

"ส่วนแพ็กเก็จของขวัญปีใหม่ของรัฐบาลช่วยได้นิดหน่อยไม่มีนัยสำคัญ ช่วยในแง่ขวัญและกำลังใจมากกว่า แต่สิ่งสำคัญคือเศรษฐกิจโลกก็มีขึ้นๆ ลงๆ พืชไร่ก็ขึ้นๆลงๆ สำหรับราคาพลังงานที่ปรับลดลงไม่ได้ส่งผลต่อบริษัทมากนัก ตอนนี้ไม่มีอะไรที่จะต่อเนื่องได้เพราะสถานการณ์โลกยังผันผวน แต่ก็มองปี 58 เศรษฐกิจโลกดีขึ้นนิดหน่อย"

อย่างไรก็ตาม เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ บริษัทจะขยายเข้าตลาดอื่นๆ จากเดิมเน้นแค่กลุ่มแฟชั่น ก็จะขยายไปตลาดออนไลน์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยปีหน้าจะมุ่งขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น คงจะทำการตลาดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ