PTT แจงปั๊มน้ำมันที่เชียงรายบางแห่งหมดไม่ได้กักตุน แต่ปชช.แห่เติมหลังราคาลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2014 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า จากการที่มีการนำเสนอข่าวว่าผู้บริโภคไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในจังหวัดเชียงราย เนื่องจากมีน้ำมันจำหน่ายเบนซินและแก๊สโซฮอลจำหน่ายไม่เพียงพอ และเกิดความเข้าใจผิดจากการสื่อสารของพนักงานหน้าลานทำให้ผู้บริโภคเข้าใจเป็นการกักตุนน้ำมัน ปตท. ขอชี้แจงว่าการกรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นการกักตุนน้ำมันเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคหรือหวังผลกำไร เนื่องจากในวันดังกล่าว (16 ธันวาคม 57) มีการปรับลดราคาน้ำมัน ทำให้มีผู้บริโภคเข้ามากใช้บริการเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า จึงทำให้มีน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอลจำหน่ายไม่เพียงพอ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุผู้บริหารสถานีบริการไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดำเนินการสั่งน้ำมันเข้ามาเพิ่มในทันที และสามารถให้บริการน้ำมันทุกชนิดได้ตามปกติในเย็นวันเดียวกัน

ในการนี้ ปตท. ขออภัยในความไม่สะดวกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้กำชับให้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทุกแห่งวางแผนการสั่งน้ำมันในช่วงนี้ให้เพียงพอกับความต้องการใช้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค และดูแลการให้บริการที่สถานีบริการให้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. “สถานีเติมความสุข" สำหรับผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปตท. มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของสถานีบริการน้ำมันให้ได้มาตรฐานโดยมุ่งเน้นดูแลภาพลักษณ์ของสถานีบริการน้ำมันตลอดจนประสิทธิภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยได้ผลักดันให้ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทุกแห่งทั่วประเทศพัฒนาและปรับปรุงสถานีบริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่ ปตท. กำหนด เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุด ตามแนวคิด PTT Life Station ที่ ธุรกิจน้ำมัน ปตท. ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ