"วินด์ เอเนอร์ยี่"แต่งตั้งกรรมการใหม่ 2 คน เสริมศักยภาพการบริหารงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2014 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. วินด์ เอเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านพลังงานทดแทนในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการที่ผ่านมา ได้มีการแต่งตั้ง ดร.รอนนี่ ไซ ยัน โม (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของบริษัทฯ) และ นายไบรอัน บาร์รี่ (ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของบริษัทฯ) ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ

ดร.รอนนี่ ไซ ยัน โม ซึ่งเข้าร่วมงานกับบริษัทฯเมื่อต้นปีนี้ มีประสบการณ์กว่า 27 ปี ด้านพลังงานและสินค้าอุปโภคบริโภค ก่อนหน้านี้ ดร.โมเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ของไวแบรนท์ ปิโตรเลียม ประเทศแคนาดา (Vibrant Petroleum, Canada) และเคยดำรงตำแหน่งอาวุโสที่บริษัท เชลล์ (Shell) บริษัท เป๊ปซี่โค (PepsiCo) และบริษัท เลน คอนเน็ค (Lane Connect)

นายไบรอัน บาร์รี่ ร่วมงานกับบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 2556 และมีประสบการณ์สำคัญทั้งด้านการเป็นที่ปรึกษาและนักพัฒนาด้านพลังงานลม อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญในบริษัท เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ บริษัทเอสเอสอี รีนิวเอเบิลส์ และบริษัทมอตต์ แมคโดนัลด์ โดยนายไบรอันมีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการพลังงานลมทั่วโลกมาแล้วรวมเป็นกำลังการผลิตกว่า 6,000 เมกะวัตต์

คณะกรรมการของบริษัทฯชุดปัจจุบันประกอบด้วย นางเอมมา ลูอิส คอลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, รองศาสตราจารย์สมนึก ธีระกุลพิศุทธิ์ กรรมการอิสระ, นายอภิชาติ นารถศิลป กรรมการอิสระ, นายธันว์ เหรียญสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ, นายเพียร์ ครอก เมลการ์ด ผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้าง, นายอมาน ลาคานี กรรมการ , ดร.รอนนี่ ไซ ยัน โม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน และนายไบรอัน บาร์รี่ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม

คณะกรรมการของบริษัทฯชุดดังกล่าวมีประสบการณ์ ความรู้ความสามารถที่โดดเด่นในด้านพลังงานและพลังงานทดแทนทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลก และพร้อมที่จะนำพาบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต เมื่อผนวกกับทีมผู้บริหารที่เข้มแข็งของบริษัทฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ทำให้บริษัทฯ พร้อมที่จะใช้ความเชี่ยวชาญที่หลากหลายนี้ในการนำพากิจการให้เติบโตก้าวหน้าต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการของบริษัทฯ ยังได้รับหนังสือจาก บริษัท รีนิวเอเบิล เอนเนอยี คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (REC) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น ร้อยละ 61 ของบริษัทฯ แจ้งว่า REC กำลังประเมินทางเลือกต่างๆ ที่เกี่ยวกับส่วนของการถือหุ้นของ REC ในบริษัทฯ เพื่อประโยชน์โดยรวมของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ