NMG ยันไม่เกี่ยวข้อการเข้ามาลงทุนของ SLC ยันทำหน้าที่สื่อมืออาชีพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2014 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีที่ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1996) (SLC) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทได้เข้าลงทุนใน NMG ในสัดส่วน 12.27 % ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว และลงทุนในใบสำคัญแสดงสิทธิ (NMG-W3) จำนวน 225 ล้านหน่วย คิดเป็นเงินลงทุนรวม 1,042.32 ล้านบาท โดยระบุว่า NMG ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเข้ามาลงทุนของ SLC และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้งแผนการดำเนินงานของบริษัทขณะนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

นายสุทธิชัย กล่าวต่อว่า เนชั่นกรุ๊ปเป็นสถาบันสื่อ มีหน้าที่นำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างรับผิดชอบ และมีจริยธรรม บริษัทจึงขอยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงใดๆ ในการถือครองหลักทรัพย์ของบริษัท ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการบริหารงาน และการทำงานสื่อ บริษัทเนชั่นฯ จะยังคงรักษาจุดยืนของการเป็นสื่อมวลชนที่ดำรงไว้ซึ่งจริยธรรมในการนำเสนอข่าวสาร และทำหน้าที่ตรวจสอบความผิดปกติในสังคม เพื่อผลประโยชน์ต่อสาธารณชน นอกจากนี้ คณะผู้บริหาร ขอให้คำมั่นว่าจะดูแลปกป้องผลประโยชน์ของพนักงานและผู้ลงทุนรายย่อย ให้ดีที่สุด

“ผมเป็นสุภาพบุรุษสื่อ ที่ผ่านมาเนชั่นกรุ๊ปมีนักลงทุนรายใหม่เข้ามาถือหุ้น ซึ่งเราก็ยินดีต้อนรับ หากไม่เข้ามาแทรกแซงการบริหารงาน หรือมี Conflict of Interest กับการทำงานของสื่อ กรณีโซลูชั่น คอนเนอร์ ก็เป็นผู้ถือหุ้นใหม่รายหนึ่ง เราก็ยินดีต้อนรับเช่นกัน และคาดหวังว่าพันธมิตร ผู้ถือหุ้น จะร่วมกันสนับสนุนการทำงานของเครือเนชั่น เพื่อผลประโยชน์ต่อประเทศชาติและสาธารณะ"นายสุทธิชัย กล่าว

น.ส. ดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ NMG กล่าวว่า คณะผู้บริหารสื่อเครือเนชั่นและพนักงาน ขอยืนยันร่วมกันว่าจะปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นจรรยาบรรณของวิชาชีพสื่อมวลชนอย่างเคร่งครัด

“เรามั่นใจว่าสื่อเครือเนชั่นมีโครงสร้างการทำงานที่เข้มแข็งเป็นมืออาชีพ ในช่วง 10 ปีมานี้ยืนยันได้ว่าไม่ว่าผู้ถือหุ้นจะเป็นใคร เนชั่นก็ยังสามารถยืนหยัดการทำงานสื่อได้ถูกต้อง นำเสนอข่าวสารอย่างรอบด้าน และเป็นธรรม มาโดยตลอด" กรรมการผู้อำนวยการ NMG กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ