"ซีพีแรม"ตั้งงบลงทุน 5-6 พันลบ.ใน 3 ปี(58-60)สร้างโรงงานใหม่ 9 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2014 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด บริษัทในกลุ่ม บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 58 ว่า บริษัทฯตั้งงบลงทุน 5,000-6,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี (ปี 58-60) สร้างโรงงานใหม่เพิ่มอีก 9 แห่ง เพื่อขยายกำลังการผลิตอีก 40% ทั้งโรงงานผลิตอาหารพร้อมรับประทานแช่แข็งและแช่เย็น และโรงงานเบเกอรี่ จากปัจจุบันบริษัทฯมีโรงงานทั้งสิ้น 10 แห่ง มีอัตราการใช้กำลังการผลิตราว 80%
"โรงงานใหม่อีก 9 แห่งจะใช้เวลาก่อสร้างใน 3 ปี โดยปีหน้าจะก่อสร้างได้ 4 โรงงาน ปี 59 อีก 2 โรงงาน และปี 60 จะสร้างอีก 2 โรงงาน เพื่อดันกำลังการผลิตใหม่อีก 40% และส่งผลต่อยอดขายที่จะเติบโตขึ้นปีละ 15%"นายวิเศษ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะผลักดันยอดขายเติบโตต่อปีราว 15% ซึ่งในปี 58 คาดว่ายอดขายน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.4 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ 1.2 หมื่นล้านบาท โดยปีหน้าบริษัทจะนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาสู่ตลาดมากขึ้น อีกทั้งจะขยายตลาดยังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)มากยิ่งขึ้น โดยจะขยับสัดส่วนการส่งออกขึ้นเป็น 10% จากเดิมที่มีสัดส่วนค่อนข้างน้อย ปัจจุบันมีการส่งออกไปยังลาว กัมพูชา มาเลเซีย สิงค์โปร เวียดนาม ยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งมียอดขายการส่งออกอยู่ที่ 700 ล้านบาท/ปี

นอกจากนี้ กลยุทธ์ในปีหน้าบริษัทยังคงมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆใน 3 ส่วน ได้แก่ Factory Automation เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน, Biotechnology เพื่อการคิดค้นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และ Food Waste เพื่อเป็นการจัดกการความสูญเปล่าที่เกิดจากอาหาร รวมถึงกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยบริษัทตั้งงบลงทุนการวิจัยและพัฒนาไว้ที่ปีละ 1.3% ของยอดขายรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ