ตลท.ตั้ง"สันติ กีระนันทน์"เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด มีผล 1 ม.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 22, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. เห็นสมควรแต่งตั้งนายสันติ กีระนันทน์ เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ดูแลงานพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ครบวงจร ทั้งตราสารทุน ตราสารอนุพันธ์ ตราสารหนี้ และตราสารประเภทอื่นๆ ที่จะพัฒนาเพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังดูแลงานด้านการตลาดสำหรับผู้ลงทุนกลุ่มต่าง ๆ รวมทั้งผู้ร่วมตลาด และการตลาดระบบสารสนเทศ เริ่มมีผลตั้งแต่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไป

“ดร.สันติ กีระนันทน์ เป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ในตลาดทุนมายาวนาน และมีประสบการณ์ด้านตลาดหุ้น ตลาดตราสารหนี้ ตำแหน่งล่าสุดก่อนเข้ามาร่วมงานกับ ตลท. คือ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ทริส เรตติ้ง จำกัด ตลท. มั่นใจว่า ดร. สันติ จะมีส่วนสำคัญที่จะสร้างความเข้มแข็งให้ ตลท. โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีหน้าที่ ตลท. ก้าวสู่ปีที่ 40 ซึ่งมุ่งเน้นการเพิ่มความหลากหลายของตลาดและประเภทสินทรัพย์ ควบคู่ไปกับการพัฒนาสินค้าเดิม และขยายฐานผู้ลงทุน รวมทั้งการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการดำเนินงานทุกมิติ เพื่อมุ่งสู่การเป็น digital exchange เต็มรูปแบบ" นางเกศรา กล่าว

นายสันติ กีระนันทน์ จบการศึกษาปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต (เกียรตินิยม) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเศรษฐศาตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ปริญญาโทวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพาณิชยศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาเอกบริหารธุรกิจบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นนักศึกษาสถาบันวิทยาการตลาดทุน รุ่นที่ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ