ตลท.คว้ารางวัล Outstanding Data Provider Award 2014

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 22, 2014 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท. มุ่งสู่การเป็นตลาดทุนในระดับสากลคว้ารางวัลระดับโลก "Outstanding Data Provider Award" ประจำปี
2557 รางวัลสำหรับตลาดหลักทรัพย์ที่โดดเด่นด้านการให้บริการข้อมูลแก่ลูกค้า ซึ่งผู้ชนะจะถูกคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลก โดยประกาศผลที่ มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา จาก The Financial Information Service Division (FISD)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. ก้าวสู่การเป็นตลาดทุนในระดับสากล โดยได้รับรางวัล Outstanding Data Provider Award ประจำปี 2557 ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับตลาดหลักทรัพย์ ที่มีความโดดเด่นด้านการให้บริการข้อมูลทางการเงินและการลงทุน เช่น ข้อมูลซื้อขาย และข้อมูลบริษัทจดทะเบียนผ่านช่องทางระบบเผยแพร่ข้อมูลที่ทันสมัยไปยังผู้ลงทุนและผู้ร่วมตลาดทั่วโลก ซึ่งจัดโดย The Financial Information Service Division (FISD) ซึ่งเป็นองค์การกลางและโหวตโดยสมาชิกที่ประกอบไปด้วย ผู้ค้าข้อมูล (data vendor) ธนาคาร สถาบันการเงินทั่วโลก

การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก FISD ในปี 2557 นี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่ ตลท. จะพัฒนาการให้บริการให้ได้มาตรฐานสากลเพื่อให้ผู้ใช้ข้อมูลทั่วโลกสามารถเข้าถึงข้อมูลของ ตลท. ได้สะดวกครบถ้วนทันเวลา ทั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการแสดงศักยภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุนทั่วโลกที่มีความสนใจลงทุนในประเทศไทย นอกจากนี้นับเป็นโอกาสดี ที่เรากำลังจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ตลาดหลักทรัพย์ไทยในฐานะผู้นำตลาดทุนในภูมิภาคก็ยิ่งแสดงความพร้อมและแรงดึงดูดให้ผู้ลงทุนเข้ามาลงทุนในภูมิภาคนี้อีกด้วย

ในปี 2558 ตลท. มุ่งสู่ความเป็น Digital Exchange โดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการดำเนินงานในทุกมิติเพื่อตอบสนองทุกภาคส่วนในตลาดทุน เพื่อตอบสนองโลกเทคโนโลยีสารสนเทศที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

รางวัล Outstanding Data Provider Award เป็นรางวัลเกียรติยศ เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2552 โดยในอดีตมีตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำระดับโลกได้รับรางวัลดังกล่าว ได้แก่ NASDAQ OMX (ปี2552) Deutsche B?rse AG (ปี 2553) TMX (Toronto) (ปี 2554) CNSX Markets Inc. (ปี2555) และ Kuwait Stock Exchange (ปี2556) นอกจากนี้ยังมีตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำทั่วโลกที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ เช่น Vienna Stock Exchange Tokyo Stock Exchange London Stock Exchange และในปีล่าสุด (ปี 2557) ตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับการคัดเลืกให้เข้ารอบสุดท้าย 3 ตลาด คือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย Euronext(ทวีปยุโรป) และ Oslo Bors (ประเทศนอรเวย์)

The Financial Information Services Division (FISD) คือหน่วยงานภายใต้ The Software and Information Industry Association (SIIA) ซึ่งเป็นองค์กรกลางที่จัดตั้งมา ตั้งแต่ปี 2532 มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สมาชิกที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมข้อมูลทางการเงิน ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์ ผู้ขายข้อมูล โบรกเกอร์ ผู้จัดการกองทุน ธนาคาร สถาบันการเงิน และผู้ใช้ข้อมูลปลายทางทั่วโลกใช้เป็นฟอรั่มกลางในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การสร้างสัมพันธ์ทางธุรกิจร่วมกันกำหนดนโยบายการใช้และการเผยแพร่ข้อมูลทางการเงินให้มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ