HOTPOT เปิดตัวแบรนด์ใหม่“Signature Steak Loft"ตั้งเป้าปีแรกราว 10 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 25, 2014 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสกุณา บ่ายเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮอทพอท (HOTPOT) เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจในการ ต่อยอดธุรกิจอาหารจากสุกี้ ชาบู ในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ และแบบตามสั่ง ภายใต้แบรนด์ HOTPOT รวมทั้งอาหารปิ้งย่าง ภายใต้แบรนด์ไดโดมอนไปสู่ธุรกิจอาหารประเภทสเต๊ก ภายใต้แบรนด์ “Signature Steak Loft" นับเป็นการลงทุนในธุรกิจอาหารเพิ่มเติมครั้งสำคัญของบริษัทฯ เนื่องจากเป็นการลงทุนในการสร้างแบรนด์ใหม่ของบริษัทฯ เป็นครั้งแรกหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai

“Signature Steak Loft" เป็นร้านสเต๊กที่ให้บรรยากาศอบอุ่นแสนสบายเสมือนนั่งผ่อนคลายในบ้าน พร้อมเสิร์ฟสเต๊กรสชาติสุด “นัว" ด้วย สูตรเฉพาะของเชฟซึ่งมีประสบการณ์ในโรงแรมระดับ 5 ดาว ด้วยรายการอาหารที่หลากหลาย ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อปลา พร้อมอาหารว่างทั้งสไตล์ไทย สไตล์ฝรั่ง รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มรสชาติถูกปาก ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการศึกษาวิจัยตลาดมาเป็นอย่างดี โดยบริษัทฯให้ความสำคัญในการของคุณภาพวัตถุดิบ ซึ่งได้คัดสรรมาอย่างดี รวมทั้งการอบรมพนักงานในร้าน เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการที่ดีให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ทั้งนี้ Signature Steak Loft สาขาปฐมฤกษ์จะเปิดให้บริการที่เซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 2 บริเวณชั้น 4 ซึ่งเดิมเป็นร้านแบรนด์ฮอทพอท บุฟเฟ่ต์ ราเมน โดยบริษัทฯ ได้มีปรับปรุงและการตกแต่งสาขาเพื่อให้ได้บรรยากาศร้านที่น่านั่งรับประทาน สบายๆ รู้สึกผ่อนคลายเหมือนนั่งรับประทานอาหารในบ้าน สามารถเข้าถึงบรรยากาศการปรุงสเต๊ก โดยมีสัญลักษณ์เป็น รูปส้อมและมีดวางบนจาน รวมทั้งมีลายตาราง เป็นพื้นหลังเพื่อให้ได้บรรยากาศตะแกรงย่างสเต๊ก พร้อมกับมีการตกแต่งร้านและอาหารให้ทุกมุมมอง น่าถ่ายภาพเก็บไว้หรือแชร์ต่อไปยังสังคมออนไลน์

"การลงทุนครั้งนี้นับเป็นการลงทุนแตกไลน์ธุรกิจอาหารครั้งสำคัญของ HOTPOT ทำให้พอร์ตของเราเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะนอกจากบุฟเฟ่ต์นานาชาติ สุกี้ ชาบูตามสั่ง (A LA CARTE) ปิ้งย่าง สไตล์ญี่ปุ่น เรายังก้าวไปสู่ธุรกิจสเต๊ก ซึ่งจับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางถึงบน ราคาเริ่มต้นอย่างสเต๊กไก่ไม่ถึง 200 บาท เมื่อเทียบกับคุณภาพอาหารเชื่อว่า “Signature Steak Loft" จะกลายเป็นแบรนด์อาหารประเภทสเต๊กที่เป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค นอกเหนือจากแบรนด์ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน

และหากสาขาแรกติดตลาดก็จะทยอยเปิดสาขาต่อๆ ไปโดยภายในปี 58 คาดว่าจะเปิดให้บริการไม่น้อยกว่า 10 สาขา โดยในระยะแรกจะเน้นเปิดสาขาในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ทั้งกลุ่มเซ็นทรัลฯ เดอะมอลล์ฯ หรือคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีศักยภาพในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งแหล่งเงินทุนจะมาจากวงเงินกู้จากสถาบันการเงินที่ได้รับการอนุมัติแล้ว และจากผลประกอบการของบริษัท โดยรายได้ที่มาจากการขยายธุรกิจครั้งนี้จะทำให้การเติบโตของรายได้จากการขายโดยรวมของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น รวมทั้งอัตรากำไรขึ้นต้นที่คาดว่าจะมีอัตราเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการกระจายพอร์ตธุรกิจ อาหารที่มีความหลากหลาย ทั้งประเภทอาหารรูปแบบการรับประทานและราคาทำให้เป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มทางเลือกในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ หลากหลายมากขึ้นด้วย"นางสาวสกุณา กล่าว

Signature Steak Loft วางกลยุทธ์ทางการตลาดแบบปากต่อปากและทำการตลาดในวงกว้างผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ซึ่งเน้นการใช้งบด้านการตลาดไม่สูงนัก แต่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบปากต่อปาก โดยเฉพาะรสชาติอาหาร และการบริการจะเป็นจุดแรกที่มีการกล่าวถึงและทำให้ “Signature Steak Loft" กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์สเต๊ก ที่ผู้บริโภคตัดสินใจ เลือกใช้บริการรวมทั้งการใช้ประโยชน์จากช่องว่างตลาดระดับกลางที่มียังมีผู้ประกอบการน้อยราย

ปัจจุบันภายในสิ้นปี 2557 แบรนด์ภายใต้การบริหารของ HOTPOT GROUP มีจำนวน 146 สาขา ประกอบด้วยฮอทพอท อินเตอร์ บุฟเฟ่ต์ (HOT POT INTER BUFFET) จำนวน 128 สาขา ไดโดมอน (DAIDOMON) จำนวน 12 สาขา ฮอท พอท เพรสทีจ (HOT POT PRESTIGE) จำนวน 1 สาขา และฮอท พอท สุกี้ชาบู (HOT POT SUKI SHABU) จำนวน 4 สาขา ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ มีดำเนินการจัดกลุ่มแบรนด์เพื่อให้มีความชัดเจนในแต่ละแบรนด์มากขึ้น รวมถึงการปิดสาขาที่ไม่ก่อให้เกิดกำไร ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการในภาพรวมของบริษัทฯ ดีขึ้น

สำหรับแบรนด์ “ Signature Steak Loft" ปี 2557 มีจำนวน 1 สาขา ธุรกิจอาหารใหม่ล่าสุดจะมีการจำหน่ายเมนูสเต๊กที่หลากหลาย ทั้งย่างและทอด มีเนื้อให้เลือกหลากหลายชนิด อาทิ เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยม เนื้อหมู เนื้อปลา เนื้อไก่ ที่มีคุณภาพสดใหม่ทุกวัน มีเมนูอาหารว่าง ขนมหวาน แบบอิ่มครบ กับบรรยากาศที่สบายๆ ผ่อนคลายภายในร้าน “Signature Steak Loft" เพียงร้านเดียว โดยอาหารแนะนำที่ไม่ควรพลาดไม่ว่าให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเป็นสเต๊กหมูสันคอซอส พริกไทย สเต๊กไก่สไปซี่บาร์บี คิวซอส ชิกเก้นกอร์ดอง เบลอ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา ซีฟู้ด และขนมหวานอย่างทริปเปิ้ล ซอร์เบท เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ