LHSC REIT ที่ลงทุนในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เริ่มซื้อขาย 26 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 25, 2014 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 26 ธ.ค.57 โดย LHSC เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 11–19 ธ.ค.57 จำนวน 488.06 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10.20 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 4,978.26 ล้านบาท โดยมีบลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บลจ.ไทยพาณิชย์ เป็นทรัสตี และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย

LHSC ลงทุนในสิทธิการเช่าในอาคารศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 และกรรมสิทธิ์ในสังหาริมทรัพย์ภายในศูนย์การค้าจากบริษัท แอล แอนด์ เอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH) ระยะเวลา 26 ปี สิ้นสุดเดือนสิงหาคม 2583 มีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 34,058 ตารางเมตร จัดสรรให้ผู้เช่าหลัก ได้แก่ ร้านอาหาร แฟชั่น โรงภาพยนตร์ และ ซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งไทยและต่างชาติ

นางสาวเพียงดาว วัฒนายากร หัวหน้าสายการลงทุน บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า LHSC จะเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งศูนย์การค้าฯ ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจที่มีจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) บริเวณสี่แยกอโศกตัดสุขุมวิท เป็นศูนย์การค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นโดยนำศิลปะของเมืองสำคัญในโลกมาเป็นหลักในการออกแบบ และมีอัตราการเช่าพื้นที่ประมาณ 98% ภายใต้การบริหารของบริษัท แอล แอนด์ เอช รีเทล แมเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม LH ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จึงเชื่อว่า LHSC จะมีโอกาสเติบโตของอัตราค่าเช่าและสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

LHSC มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยหลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ LHSC 3 ลำดับแรก ได้แก่ LH ถือหน่วยทรัสต์ 9% GIC PRIVATE LIMITED ถือหน่วยทรัสต์ 6% และ กองทุนประกันสังคม (2 กรณี) ถือหน่วยทรัสต์ 5.19%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ