DTAC เผยยอดใช้มือถือช่วงปีใหม่ฮิตส่งผ่าน LINE มากสุด พร้อมเปิด4G ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2015 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ยอดการใช้งานมือถืออวยพรวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2558 ได้คึกคักเป็นพิเศษเพราะเป็นปีแรกที่ดีแทคเปิดให้บริการ 4G ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้ม รักการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้นิยมเปลี่ยนมือถือเป็นสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้น โดยสัดส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่อผู้ใช้บริการรวมของดีแทคเพิ่มขึ้นเป็น 41% (ข้อมูล ณ ไตรมาส 3 ปี 2557) และดีแทคในนำเสนออุปกรณ์สื่อสารที่หลากหลายพร้อมแพ็กเกจการใช้งานดาต้า 3G และ 4G ที่คุ้มค่าถูกใจลูกค้า"

ผู้ใช้งานมือถือได้เข้าสู่ยุคการอวยพรด้วยแอพพลิเคชั่นสังคมออนไลน์เต็มรูปแบบมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยผู้ใช้บริการนิยมใช้งานแอพพลิเคชั่นเป็นปกติในชีวิตประจำวันตามพฤติกรรมอยู่แล้ว เช่น Facebook, LINE, WhatsApp, Instagram, Twitter หรือ Google+ รวมทั้งทิศทางที่คนไทยนิยมการใช้งานโซเชียลมีเดียที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น ปัจจุบันผู้ใช้บริการ LINE ในประเทศไทยมียอดผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 33 ล้านราย ทำให้การติดต่อสื่อสารสะดวกมากยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

“สถิติที่นิยมใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพื่ออวยพรปีใหม่กันสูงสุดอยู่ในช่วงเวลา 23.45-00.15 น. เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ถึง 1 มกราคม 2558 และมียอดการใช้งานสูงสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่งถึงประมาณ 4 ล้านราย (Concurrent Users) โดยล่าสุดมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มสูงขึ้นกว่าการใช้งานช่วงปกติถึงประมาณ 3 เท่า โดยแอพพลิเคชั่นที่นิยมใช้งานสูงสุดในช่วงดังกล่าว คือ LINE สำหรับ 5 จังหวัดที่มียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในช่วงดังกล่าวสูงที่สุดคือ 1. กรุงเทพมหานคร 2. ชลบุรี 3. สมุทรปราการ 4. นนทบุรี 5. ปทุมธานี

การอวยพรผ่าน MMS ในช่วงปีใหม่มียอดประมาณ 2 แสนข้อความ และยอดอวยพรผ่าน SMS มีประมาณ 16 ล้านข้อความ โดยมีการใช้งานหนาแน่นสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 00.00-01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2558 (ข้อมูล ณ วันที่ 1 ม.ค. 2558 เวลา 07.00 น.)

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ดีแทคได้เตรียมทีมงานพิเศษเพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานเป็นอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยทีมงานจากดีแทคเตรียมพร้อมในทุกพื้นที่รองรับทุกสถานการณ์เพื่อให้ผู้ใช้งานดีแทคสื่อสารได้อย่างมั่นใจทั้งการใช้งานผ่านการโทรและอินเทอร์เน็ตบนมือถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ