AGE คาดออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.ใน Q1/58 ลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล 100 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 5, 2015 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ โดยมีมูลค่าเสนอขายไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ภายในไตรมาส 1/2558 นี้ ทั้งนี้ เพื่อนำเม็ดเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว ไปขยายธุรกิจการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล 100 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นไปตามแผนขยายการลงทุนตามนโยบายของบริษัทฯ

พร้อมกันนี้ ได้ตั้งเป้าประมาณการรายได้ปี 58 อยู่ที่ระดับ 9,000 ล้านบาท เป็นผลจากความต้องการถ่านหินที่ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นและการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง

"บริษัทฯเตรียมออกหุ้นกู้ หลังจากที่ผู้ถือหุ้นได้มีการอนุมัติวาระการออกและเสนอขายหุ้นกู้ โดยมีมูลค่าเสนอขายไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำเม็ดเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว ไปขยายธุรกิจการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล 100 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นไปตามแผนขยายการลงทุนตามนโยบายของบริษัทฯ"นายพนม กล่าว

ความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าชีวะมวลของบริษัทฯ ซึ่งดำเนินการภายใต้ บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด โครงการแรกที่จังหวัดสุโขทัย อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เป็นโรงงานไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 2 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเปิดจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ในช่วง ครึ่งปีหลังของปี 2558 และอยู่ระหว่างการหาทำเล เพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งใหม่

บริษัทฯมีแผนการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าชีวะมวล 10 โรง โดยมีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 100 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างการดำเนิน การก่อสร้างโครงการแรกไปแล้วที่จ.สุโขทัย คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตและจ่ายประแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 และตั้งเป้าว่าจะดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล จนครบ 100 เมกะวัตต์

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ยังคงตั้งเป้าอัตราการเติบโตตามแผนที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ระดับใกล้เคียง 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 5,068 ล้านบาท โดยสาเหตุที่บริษัทฯมีรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากดีมานด์ความต้องการใช้ถ่านหินทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทฯได้มีการขยายตลาดในต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ