นายกฯ ประชุม ครม.นัดแรกปี 58/4 หน่วยงานศก.ถกงบปี 59/ประชุมกกร.ประเมินแนวโน้มศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2015 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นัดแรกของปี 58 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 1/2558 ณ ตึกสันติไมตรี(หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ครั้งที่ 1 ปี 2558 ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพฯ
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี นัด 4 หน่วยงานด้านเศรษฐกิจ ประกอบด้วย สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2559 หารือเพื่อกำหนดกรอบรายได้ รายจ่าย และสมมติฐานการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
  • พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ รอง ผอ.รมน. พบปะกำลังพลและให้โอวาทพร้อมทั้งมอบของขวัญปีใหม่แก่กำลังพล ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อรวบรวมข้อมูลที่จะไปซักถามคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และผู้ถูกกล่าวหา ในขั้นตอนการแถลงเปิดคดีถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา, นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 8-9 ม.ค.นี้ โดยกำหนดให้สมาชิก สนช.ที่ต้องการซักถามในคดีถอดถอนนายนิคมและนายสมศักดิ์ส่งประเด็นมายังคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการ สนช.(วิป สนช.) ภายในวันพรุ่งนี้(7 ม.ค.) ส่วนข้อซักถามในคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ส่งประเด็นมาภายในวันที่ 8 ม.ค.นี้
  • พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดนโยบายการใช้อาคาร สถานที่ และที่ดิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประชุมร่วมกับกรมธนารักษ์ เพื่อพิจารณาเกณฑ์การติดตั้งป้ายโฆษณาตามป้อมตำรวจแยกต่างๆ รวมถึงการจัดเก็บรายได้
  • ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (ศปถ.) ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 นัดแถลงสรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในรอบ 7 วัน โดยช่วง 6 วันที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรวม 2,733 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 302 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 2,843 คน โดยจังหวัดเชียงใหม่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด 122 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด 119 คน ส่วนจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตมี 4 จังหวัด ได้แก่ ตรัง นราธิวาส สิงห์บุรี และนครพนม
  • นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ที่ห้องประชุม 352 กรมป้องกันและบรรเทสาธารณภัย
  • ประเด็นเศรษฐกิจ ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของตลาดเงิน ตลาดทุน และตลาดทองคำ ช่วงเปิดศักราชหลังจบเทศกาลเฉลิมฉลองช่วงปีใหม่
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ประชุมประจำเดือน คาดว่าจะมีการพิจารณาภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2557 และคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจปี 2558 ซึ่งต้องตามดูว่าภาคเอกชนจะมีมุมมองต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างไร
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) แถลงสถานการณ์การส่งออกปี 2557 และคาดการสถานการณ์ส่งออกปี 2558 ที่โรงแรม ดิ เอทัส ลุมพินี
  • ผู้บริหาร บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์(NDR) จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย
หุ้นสามัญเพิ่มทุน ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • กระทรวงพลังงานจัดประชุมหัวหน้าหน่วยราชการในสังกัด ที่ห้องประชุมกระทรวงพลังงาน ENCO ตึก B

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ